Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cảnh báo về sự gia tăng các trường hợp nhiễm HIV/AIDS ở Mỹ Latinh

Theo báo cáo mới đây của Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO), số ca nhiễm mới HIV tại khu vực Mỹ Latinh đã tăng từ gần 100.000 người năm 2010 lên 120.000 người vào năm 2019.

Canh bao ve su gia tang cac truong hop nhiem HIV/AIDS o My Latinh hinh anh 1(Nguồn: myvuenews.com)

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) mới đây công bố báo cáo cho biết số ca nhiễm mới virus HIV tại khu vực Trong cùng thời kỳ, số ca Tu vong hằng năm liên quan đến giảm nhẹ, từ 41.000 ca năm 2010 xuống còn 37.000 ca vào năm ngoái.

Báo cáo của PAHO cũng cảnh báo tình trạng gia tăng Báo cáo của PAHO đề cập sự sụt giảm đáng kể số lượng xét nghiệm phát hiện HIV/

Ông Nuñez đề nghị các nước trong khu vực tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về HIV/AIDS, đồng thời thúc đẩy các hành động trong lĩnh vực phòng ngừa và điều trị căn bệnh này.

Số liệu thống kê cho thấy hiện tại khu vực có tổng cộng 2,1 triệu người đang sống chung với hiv/aids./.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/canh-bao-ve-su-gia-tang-cac-truong-hop-nhiem-hivaids-o-my-latinh/680196.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Tình trạng bạo lực học đường thời gian qua có xu hướng gia tăng cả về số vụ việc, mức độ phức tạp và tính chất nguy hiểm.
  • Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu hệ thống động mạch tăng cao. Tăng huyết áp có thể gây suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mạn.
  • Các dấu hiệu khác như chuột rút, chân có vết lõm, vết bầm... đều là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm. Hãy quan sát đôi chân thường xuyên để phát hiện sớm khi có bệnh.
  • Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c ở nữ giới cao hơn nam giới. Chị em cần biết cách bảo vệ cũng như phát hiện bệnh sớm để có thể kịp thời điều trị.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Đối với phụ nữ do kinh nguyệt, thể chất dễ khiến cho cơ thể bị thiếu máu ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY