Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Cây lá bỏng và công dụng chữa bệnh trĩ ít ai ngờ đến

Chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng có thể giảm được các triệu chứng bệnh trĩ mà bạn gặp phải. Để áp dụng bài Thu*c này, bạn có thể áp dụng các cách cách điều

ngoài việc dùng Thu*c tây, chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng cũng mang lại tác dụng tốt trong việc khắc phục các triệu chứng bệnh. bên cạnh đó, nó còn là phương pháp an toàn, ít gây tác dụng phụ. do đó thường được nhiều người áp dụng. vậy cách chữa bệnh trĩ như thế nào? có hiệu quả thật không? bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này. 

I/ Vì sao có thể chữa bệnh trĩ từ cây lá bỏng?

Lá bỏng là loại cây phổ biến, thường mọc hoang, sinh sản bằng lá, thân. loại cây này rất dễ sống, chỉ cần có đủ độ ẩm và ánh sáng là nó đã có thể sinh trưởng được. theo đông y, lá bỏng có vị nhạt, tính mát, không độc, hơi chua. nó được dùng để tiêu độc, tiêu thũng, giảm sưng, hoạt huyết, tiêu viêm… do đó từ lâu loại cây này đã được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau như thận, sởi, cao huyết áp, gút, dùng để điều hòa kinh nguyệt, các vết lở loét trên da… bên cạnh đó, lá bỏng cũng có khả năng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý về đường ruột như viêm loét dạ dày tá tràng, viêm ruột. đặc biệt, chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng cũng là phương pháp đơn giản, được nhiều người áp dụng.

II/ Cách chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng đơn giản, hiệu quả

Có nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng. người bệnh có thể dùng lá này để điều trị bệnh theo những cách như sau:

Cách 1: Kết hợp rau sam và lá bỏng chữa bệnh trĩ

    Chuẩn bị: 6g lá bỏng, 6g rau sam.
  • Cách thực hiện: Đem lá bỏng và rau sam đi rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra, để ráo. Điều này sẽ giúp loại bỏ hết các vi khuẩn bám trên những nguyên liệu này. Cho chúng vào ấm, sắc lên với nước. Dùng nước này để uống hàng ngày sẽ giúp khắc phục được các triệu chứng bệnh trĩ. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể dùng nó để nhai trực tiếp, sau đó nuốt nước. Kiên trì thực hiện thường xuyên cũng sẽ mang lại những tác dụng tốt.

Thông tin thêm: Cách chữa bệnh trĩ bằng đậu bắp và dầu oliu bạn nên thử

Cách 2: Bài Thu*c đắp từ lá bỏng chữa bệnh trĩ

Bên cạnh cách dùng lá bỏng kết hợp với rau sam chữa trĩ, bạn có thể dùng lá bỏng để đắp lên vùng hậu môn. nó sẽ giúp các bũi trĩ teo bớt. cách thực hiện như sau: đem lá bỏng rửa sạch, cho vào cối rồi giã nát. dùng nó để đắp trực tiếp lên vùng hậu môn đang bị trĩ. áp dụng thường xuyên để bài Thu*c này mang đến hiệu quả tốt.

Cách 3: Chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng từ việc kết hợp nhiều vị Thu*c khác

Để mang đến tác dụng tốt hơn, bạn có thể kết hợp lá bỏng với các vị Thu*c khác. cách chữa trị này được thực hiện như sau:

    Chuẩn bị: 30g lá bỏng, 10g trắc bá, 10g nhọ nồi, 10g ngải cứu.
  • Cách làm: Các vị Thu*c trên đem rửa sạch, cho vào ấm và sắc lên với nước. Dùng nước này để uống một lần mỗi ngày sẽ mang đến tác dụng tốt trong việc khắc phục các triệu chứng bệnh.

III/ Cần lưu ý gì khi chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng?

Để bảo đảm an toàn, hiệu quả, khi chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng, bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây:

    Áp dụng các cách chữa trĩ từ lá bỏng cần phải kiên trì và dùng trong thời gian tương đối dài thì mới có hiệu quả.

Bệnh trĩ nếu không được chữa trị sớm nó có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn. Do đó, cần phải có những biện pháp chữa trị kịp thời, nếu có các biểu hiện bất thường.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cay-la-bong-va-cong-dung-chua-benh-tri)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài giá trị làm thức ăn và làm Thu*c hoa thiên lí thần dược trị bệnh trĩ, chỉ 4 - 5 lần đã thấy hiệu quả.
  • Một số nghề do phải ngồi lâu, đứng lâu như thợ may, thợ đứng máy, làm nghề đánh máy vi tính... cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ.
  • Cũng là bệnh, nhưng những bệnh lý tim mạch, tiểu đường… thường được khổ chủ chia sẻ khi gặp bạn bè, nhưng bệnh trĩ và táo bón thường bị giấu nhẹm.
  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Hậu môn có cục thịt dư to bằng hạt đậu, không đau rát, không ngứa, cũng không chảy máu. Xin hỏi có phải trĩ và có cần điều trị?
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY