Tin y tế hôm nay

Tin y tế

CĐ Y tế VN: Bàn giao nhà công vụ cho TTYT huyện Điện Biên Đông

Ngày 27.5, CĐ Y tế VN phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh, Sở Y tế tỉnh Điện Biên bàn giao nhà công vụ cho cán bộ, đoàn viên Trung tâm Y tế huyện Điện Biên Đông.


PGS.TS Phạm Thanh Bình, UV BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu tại lễ bàn giao

Ngày 27/5/2019, cđyt việt nam tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ cho nhân viên y tế tại trung tâm y tế huyện điện biên đông nhân dịp tháng công nhân năm 2019 và chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thàng lập công đoàn việt nam (28/7/2029 – 28/7/2019). đến dự lễ bàn giao có pgs.ts phạm thanh bình, uv bch tổng liên đoàn lao động việt nam, chủ tịch công đoàn y tế việt nam; đ/c phạm giang nam, chủ tịch công đoàn ngành y tế điện biên, phó giám đốc sở y tế tỉnh điện biên.


Đ/c Phạm Giang Nam, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Điện Biên, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên

Trung tâm y tế huyện điện biên đông có hơn 200 người, nhưng 70% số cán bộ nhân viên y tế không phải người địa phương và phải đi thuê nhà ở với chi phí 700.000-1.300.000 đồng/tháng, trong khi đó không có thu nhập tăng thêm ngoài lương, đời sống của nhân viên y tế rất khó khăn và không được đảm bảo. trước những khó khăn trên, ban thường vụ công đoàn y tế việt nam đã đi khảo sát và thống nhất địa điểm xây. sau hơn 4 tháng khởi công, nhà công vụ với diện tích 80m2 gồm 4 gian tại trung tâm y tế huyện điện biên đông đã hoàn thiện theo đúng kế hoạch. với tổng kinh phí 400 triệu đồng được chi từ nguồn quỹ xã hội công đoàn y tế việt nam.


Lãnh đạo các ban ngành cắt băng khánh thành nhà công vụ

Đ/c phạm thanh bình chia sẻ đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp đvcđ và người lao động tin tưởng vào tổ chức công đoàn; kịp thời chia sẻ với những khó khăn, vất vả của nhân viên y tế nơi đây. đồng chí cho rằng đây là công trình thí điểm và hi vọng thời gian tới với sự chung tay góp sức của cộng đồng sẽ xây dựng được nhiều nhà công vụ tại các địa phương khác, giúp nhân viên ngành y tế ổn định cuộc sống và yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.


Đồng chí Phạm Thanh Bình trò chuyện với cán bộ ở nhà công vụ

Giáng Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cd-y-te-vn-ban-giao-nha-cong-vu-cho-ttyt-huyen-dien-bien-dong-n158079.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY