Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Cháu gái 3 tuổi ngộ độc nặng sau bữa cơm nhà, bà ngoại hối hận vì sai lầm khi luộc trứng gà, rất nhiều gia đình cũng mắc phải

Sau bữa ăn, Tiểu Đình bỗng trở nên mệt mỏi, xanh xao khác thường, sau đó cô bé liên tục nôn mửa. Quá sợ hãi, bà ngoại lập tức đưa cháu gái vào bệnh viện. Theo bác sĩ, Tiểu Đình đã bị ngộ độc nặng do ăn trứng gà.

Khi cần tìm một loại thực phẩm bổ dưỡng, hợp với khẩu vị của trẻ em nhất có lẽ mọi bố mẹ đều nghĩ ngay đến trứng gà. Dù trứng là một "siêu thực phẩm", tốt cho não bộ lẫn cơ bắp của trẻ nhưng đã có không ít trẻ em nhập viện do ăn trứng sai cách.

Trang tin sina của trung quốc từng chia sẻ về trường hợp một cô bé 3 tuổi nhập viện sau khi ăn trứng gà. cô bé có tên là tiểu đình (tên nhân vật đã được thay đổi), vì bố mẹ đi làm xa nên bé chủ yếu sống cùng bà ngoại. tiểu đình rất ngoan và thường thích ăn

Sau bữa ăn, tiểu đình bỗng trở nên mệt mỏi, xanh xao khác thường, sau đó cô bé liên tục nôn mửa. quá sợ hãi, bà ngoại lập tức đưa cháu gái vào bệnh viện. theo bác sĩ, tiểu đình đã bị

Tại Trung Quốc, món trứng luộc nước trà là một món ăn nổi tiếng, dễ dàng tìm thấy ở khắp nơi, từ gánh hàng rong, quán ăn bình dân hay những nhà hàng sang trọng.

Tuy nhiên, lý do tiểu đình bị ngộ độc sau khi ăn trứng luộc nước trà là do một sai lầm nấu ăn của bà ngoại: bà đã sử dụng loại nước trà này để

May mắn thay, cô bé tiểu đình chỉ bị ngộ độc chứ không gây nguy hiểm cho tính mạng. sau khi được bác sĩ phân tích,

1. Cho trẻ ăn quá nhiều trứng một lúc

Nhiều chuyên gia khẳng định "trứng gà không độc hại với trẻ em nhưng ăn sai cách có thể biến nó trở thành Thu*c độc". trong thực tế, có rất nhiều phụ huynh giống

Theo các chuyên gia, trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi không nên ăn trứng. Trẻ em dưới 1 tuổi nên ăn nửa quả trứng mỗi ngày. Trẻ 2 tuổi có thể ăn tối đa một quả trứng mỗi ngày. Trẻ em từ 3 đến 5 tuổi có thể ăn 1 hoặc 2 quả trứng mỗi ngày.

2. Đừng bao giờ kết hợp trứng với những món này

- Không kết hợp trứng với đường: Điều này sẽ khiến cho các axit amin trong protein của trứng tạo thành một liên hợp gọi là fructosyl-lysine - một chất khó hấp thụ trong cơ thể, có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

- không ăn quả hồng sau khi ăn trứng: đây là một trong những nguyên nhân gây - Không uống sữa đậu nành sau khi ăn trứng: Protein trong trứng kết hợp trypsin trong sữa đậu nành làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở, giảm tỷ lệ hấp thụ protein, giảm giá trị dinh dưỡng của 2 món ăn này. Đồng thời có thể gây ức chế hoạt động, ảnh hưởng tiêu hóa.

- Không ăn thịt ngỗng, thịt thỏ sau khi ăn trứng: Bác sĩ Lý Thời Trân, một danh y và nhà dược học nổi tiếng của Trung Quốc thời nhà Minh nói trong cuốn Bản thảo cương mục của mình rằng: "Trứng mà kết hợp với thịt thỏ, thịt ngỗng sẽ tạo ra tiêu chảy". Nguyên nhân là bởi thịt thỏ, thịt ngỗng, trứng đều có tính hàn.

- không ăn thịt rùa sau khi ăn trứng: theo y học cổ truyền trung quốc, ăn thịt rùa sau khi ăn trứng cũng có thể gây

Tham khảo Sina

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chau-gai-3-tuoi-ngo-doc-nang-sau-bua-com-nha-ba-ngoai-hoi-han-vi-sai-lam-khi-luoc-trung-ga-rat-nhieu-gia-dinh-cung-mac-phai-20200615130047281.chn)

Tin cùng nội dung

  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai