Tâm sự hôm nay

Chồng không cho tôi biết gì về tiền bạc của gia đình

Anh âm thầm gửi tiền về cho cháu, anh em, bố mẹ mà không hề nói cho tôi, mọi thứ anh làm từ nhỏ tới lớn không hề bàn bạc với tôi câu nào.
Tôi lấy chồng đã được 4 năm. Có thể nói dù yêu chồng chân thành và cảm thông với chồng về kinh tế khó khăn khi mới xây dựng gia đình nhưng những gì tôi nhận lại là một sự phũ phàng. Hạnh phúc ngắn ngủi được một năm sau khi cưới thì tiếp đó tôi có bầu bé thứ nhất, được 5 tháng tôi nghỉ ở nhà do công ty nhượng bán. Chồng lúc này bắt đầu có những điều khó hiểu, trước kia anh không giấu tôi về kinh tế nhưng từ lúc tôi bầu anh làm ăn cũng được hơn. Anh thay đổi mật khẩu tài khoản, không đưa cho tôi lương hàng tháng nữa, đi làm cũng không rõ ràng thời gian. Có hôm tối muộn anh chưa về tôi gọi nhưng anh không nghe máy. Tôi chia sẻ và góp ý mà anh không nghe. Tôi cảm thấy buồn lòng và nghĩ có gì đó không ổn. Tôi nghĩ anh cũng không yêu thương, quan tâm tôi như những ngày trước nữa. Vợ chồng đi ngủ nhưng mỗi người mỗi nơi, anh cứ xa tôi dần dần.

Rồi tôi thấy anh đi làm về cứ muộn dần hơn, anh ôm điện thoại suốt ngày, đi làm về dựng xe xóa tin nhắn trên điện thoại một lúc mới vào nhà, đi tắm anh cũng mở cửa ra để ý tới điện thoại và thay đổi mật khẩu liên tục. Tôi nghi sự chẳng lành nhưng giữa lúc sắp sinh nở nên cũng không biết đi đâu, làm gì, tiền thì không có và tâm sự chồng cũng chẳng nghe. Cho tới lúc tôi sinh được một tháng thì phát hiện chồng đang qua lại với người tình bên ngoài. Tôi bàng hoàng, sốc nặng khi đọc được dòng tin nhắn tình cảm ướt át của hai người. Vậy là đã rõ. Cứ nghĩ tới lúc còn sinh viên tôi không dám ăn mà dành từng đồng để mua quà sinh nhật cho anh và lúc anh trắng tay tôi đã ở bên động viên, giờ anh làm ra tiền lại cư xử với tôi như thế mà nước mắt tôi chảy từ khi nào không hay.

Bố mẹ anh em nhà anh lúc đầu cũng nói nhưng sau này lại bênh vực anh và không ai liên lạc với tôi nữa, cho rằng tôi ở nhà nuôi con nên nghĩ sai cho chồng. Vì con, tôi tha thứ cho anh, không biết hiện tại anh có còn mối quan hệ ngoài luồng nào nữa không nhưng về kinh tế anh tuyệt nhiên không cho tôi biết gì cả. Anh âm thầm gửi tiền về cho cháu, anh em, bố mẹ mà không hề nói cho tôi, mọi thứ anh làm từ nhỏ tới lớn không hề bàn bạc với tôi câu nào. Anh lo cho mọi người như thế nhưng lại than phiền với tôi là không có tiền và mệt mỏi, anh cứ diễn hết kịch này tới kịch khác trước mặt tôi mặc dù tôi biết hết.

Tôi thấy nản trong lòng, bản thân không phải là người ích kỷ tới mức anh phải giấu như thế rồi lại diễn kịch. Mọi thứ tôi vẫn hết lòng vì gia đình, con cái mà sao anh lại cư xử như vậy với tôi chứ? Anh cứ sống với tôi như thế nên tôi không biết sống tốt với anh tiếp theo như thế nào, cuộc sống làm sao mà vững bền được đây? Tôi chỉ mong có được một gia đình mà vợ chồng biết chia sẻ, cảm thông lẫn nhau, kể cả khi vui lẫn buồn, cùng nhau lo cho con cái học hành nhưng sao khó quá.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/chong-khong-cho-toi-biet-gi-ve-tien-bac-cua-gia-dinh-3549743.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY