Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Chồng nằm liệt vì T*i n*n, vợ phẫu thuật cắt u tử cung

MangYTe – Cùng một lúc người nằm liệt vì T*i n*n, người phẫu thuật cắt u tử cung khiến gia cảnh của vợ chồng nhà chị Tĩnh chẳng khác đời “Chị Dậu”.

Gia cảnh vốn khó khăn, nay lâm vào chuỗi ngày bần cùng không lối thoát như cảnh "Chị Dậu" này là của vợ chồng anh Nguyễn Phan Tĩnh (SN 1975) ở thôn Thanh Cù, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Những ngày này, người thân, hàng xóm thương cảm thi thoảng lại chạy qua chạy lại đỡ đần thêm cho vợ chồng anh khi cả hai người cùng nằm một chỗ vì bạo bệnh.

Vào tháng 9/2019, anh Tĩnh không may bị T*i n*n giao thông khi trên đường đi làm thuê ở lò gạch. Khi được đi viện cấp cứu, anh rơi vào hôn mê sâu, bác sĩ kết luận anh bị chấn thương sọ não nặng phải cấp cứu. Sau phẫu thuật, bác sĩ tiên lượng xấu và nếu cứu sống thì cũng chỉ sống đời thực vật.

Anh Tĩnh nhiều tháng nay sống đời sống thực vật. Ảnh Phan Tuân

Nằm viện điều trị 3 tháng ở bệnh viện tỉnh, do tài chính gia đình kiệt quệ, không biết vay mượn ở đâu nên gia đình đành xin về nhà tự chăm sóc. Giờ anh Tĩnh sống đời sống thực vật, chỉ nằm một chỗ và mọi sinh hoạt hằng ngày đều cần người khác chăm sóc. Tai họa lại tiếp tục đổ xuống khi chị Sinh – vợ anh Tĩnh - phát hiện khối u và mới đây phải vào viện phẫu thuật cắt tử cung.

Anh Nguyễn Văn Tưởng (SN 1970) – anh trai của anh Tĩnh - chia sẻ: "Ai đến thăm nhà chú Tĩnh nhìn cảnh người vợ gầy yếu, xanh xao, giọng nói yếu ớt, còn chồng nằm ngoài nhà bất động cùng hệ thống dây trợ thở mà thương. Những ngày đầu về nhà sau phẫu thuật, cô Sinh chẳng thể giúp được gì cho chồng. Vợ chồng chú ấy mỗi người nằm một giường chẳng ai có thể chăm ai. May có cô con gái nhỏ đang học lớp 8 được nghỉ học vì dịch bệnh chăm sóc bố mẹ. Anh em trong nhà thay nhau phụ thêm nhưng cũng chỉ được phần nào".

Anh Tĩnh nằm liệt, chị Sinh thì phải phẫu thuật cắt tử cung. Ảnh: Phan Tuân

Chị Sinh bình thường cũng đã gầy yếu, đi xin làm thuê cũng không ai mướn. Chị chỉ quanh quẩn với mấy sào ruộng quanh nhà và ở nhà lo nội trợ chăm con. Anh Tĩnh không được nhanh nhẹn, dẫu vậy mọi gánh nặng kinh tế gia đình đều đổ dồn vào vai anh. Hễ có ai thuê gì, không quản nắng mưa, nặng nhọc anh đều nhận làm để mong có tiền nuôi các con ăn học đủ đầy. Tưởng khó khăn đã qua đi khi các con đã lớn hơn thì tai họa liên tiếp đổ xuống đầu hai vợ chồng anh.

Theo chia sẻ của anh Tưởng, căn nhà cấp 4 hai vợ chồng anh Tĩnh ở cũng từ thời các cụ để lại. Bao nhiêu năm nay, vợ chồng anh Tĩnh chưa tu sửa được gì. Nhà đã dột nát, tuềnh toàng, bong tróc. Bên trong căn nhà trống tênh, không có một vật dụng nào giá trị. Giờ đây, cả hai vợ chồng đều bệnh nặng, con cái không biết tính sao.

Trao đổi với PV về hoàn cảnh của gia đình vợ chồng anh Tĩnh, bà Trần Thị Khảm – Trưởng thôn Thanh Cù cho hay: "Đây là hoàn cảnh khó khăn, thương tâm, chúng tôi cũng đã trình lên cấp trên xem xét. Anh Tĩnh giờ phải có người túc trực suốt bên cạnh vì sống đời sống thực vật. Vợ anh cũng bị bệnh từ trước nhưng không phát hiện ra. Khi chị ngày càng gầy yếu, kiệt sức mới đi viện và phát hiện có u, phải phẫu thuật cắt tử cung.

Nhà cửa của anh Tĩnh rách nát lắm rồi. Chúng tôi ở địa phương cũng mỗi người một ít chia sẻ và kêu gọi thêm các "Mạnh Thường Quân" giúp đỡ thêm nhưng cũng không giúp được nhiều. Cũng mong mọi người có thể quan tâm thêm cho anh chị vượt qua được khó khăn quá lớn này".

Dẫu biết trong lúc này, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến tất cả mọi người, kinh tế khó khăn hơn nhưng chúng tôi cũng rất mong tinh thần "lá lành đùm lá rách", các nhà hảo tâm sẽ cứu giúp hoàn cảnh gia đình anh Tĩnh vượt qua cơn bế tắc.

Một số hình ảnh quanh căn nhà của vợ chồng anh Tĩnh:

Căn nhà vợ chồng anh ở được để lại từ thời các cụ

Bên trong không có gì đáng giá, tường dột nát, bong tróc. Ảnh Phan Tuân

Mọi thứ đều tuềnh toàng

Mọi sự giúp đỡ vợ chồng anh Tĩnh - Mã số 548 xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Phan Tĩnh ở thôn Thanh Cù, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.net.vn. Đề gửi: Mã số 548

3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái", tại Tòa soạn Báo Gia đình và Xã hội. Địa chỉ Tầng 11, Tòa nhà Tổng cục DS-KHHGĐ, ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (đối diện Bến xe Mỹ Đình). Đề gửi: Mã số 548

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại: 0975 839 126/0362855592

5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 125.000.058.110 , Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

6. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 061.100.191.1287, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Đề gửi Mã số 548

Phương Thuận - Phan Tuân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/chong-nam-liet-vi-tai-nan-vo-phau-thuat-cat-u-tu-cung-20200403094627151.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY