Bài thuốc dân gian hôm nay

Chủ tịch TP.HCM đề nghị xem xét khởi tố bị can vi phạm quy định phòng dịch Covid - 19

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo Công an TP căn cứ vào các quy định của pháp luật, tiến tới khởi tố bị can trong vụ lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” tại TP.HCM.

Theo ông phong, nhiều bệnh nhân (bn) không tự giác khai báo nhật ký sinh hoạt, đi lại như trường hợp bn 1342 trong việc đi học tại đh hutech. “như vậy là thiếu trách nhiệm với cộng đồng, cho nên mình khởi tố vụ án, sắp tới đề nghị khởi tố bị can trường hợp này", ông phong cho biết.

Chủ tịch TP.HCM đề nghị xem xét khởi tố bị can vi phạm quy định phòng dịch Covid - 19
Chủ tịch TP.HCM: Sắp tới sẽ đề nghị khởi tố bị can vi phạm quy định phòng, chống dịch

Ông phong cũng cho biết, từ ca bệnh 1342 này, lây thêm cho ba ca khác đã tác động nặng nề đến đời sống cũng như sản xuất, phát triển kinh tế của tp. nên việc khởi tố vụ án là cần thiết để răn đe, ngăn chặn những vi phạm tương tự.

Trước đó, tại buổi họp báo trưa 3/12, đại tá nguyễn sỹ quang, phó giám đốc công an tp cho biết, sau khi tiến hành xác minh điều tra, có những dấu hiệu vi phạm pháp luật hành vi làm lây lan dịch bệnh.

Căn cứ vào quy định của pháp luật, ban giám đốc công an tp.hcm đã chỉ đạo cơ quan an ninh điều tra ra quyết định khởi tố vụ án hình sự (qđ số 02 ngày 3/12/2020) về “lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” tại tp.hcm.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong, đã chỉ đạo các sở, ban ngành cần khẩn trương thần tốc kiểm soát nhanh dịch bệnh để giữ vững thành quả phòng chống dịch trong thời gian qua.  

Chủ tịch TP.HCM đề nghị xem xét khởi tố bị can vi phạm quy định phòng dịch Covid - 19
TP.HCM tăng cường xét nghiệm, truy vết phòng, chống dịch Covid-19

“Dự kiến cuối 2020 thành phố cố gắng đạt nguồn thu theo dự toán ngân sách trung ương là 86.7%. Mỗi ngày phải thu 1.542 tỷ mới đạt chỉ tiêu này”, ông Phong nhấn mạnh.

Ông phong cho biết, ảnh hưởng của dịch covid-19 đã tác động mạnh đến kinh tế, tất cả những nơi ca bệnh đi qua đều phải tạm đóng cửa. vì vậy, các sở, ban ngành phải tập trung thực hiện công điện 1699 và công văn 4616 của thủ tướng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chu-tich-tp-hcm-se-de-nghi-khoi-to-bi-can-vi-pham-quy-dinh-phong-chong-dich-694614.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY