Tâm linh hôm nay

Chùa Liên Phái thành kính tổ chức Đại lễ Phật đản PL 2564

Sáng nay, chùa Liên Phái (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL 2564 dưới sự quang lâm chứng minh của HT. Thích Gia Quang.

 Thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2564 - DL.2020 của Đức Pháp chủ GHPGVN

Đối với người Phật tử, tháng tư là một tháng đặc biệt, ai ai cũng trông chờ, cũng mong muốn, cũng rạo rực chuẩn bị tâm thành cung đón. Tháng tư, những ngày trọng đại nhất của Phật giáo, ngày mà cách đây 2564 năm nhân loại đã vô cùng hạnh phúc đón sự ra đời của Thái tử Tất Đạt Đa-là đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Nhưng năm nay, năm 2020, có lẽ là một mùa Phật đản vô cùng đặc biệt, để lại dấu ấn trong chuỗi lịch sử Phật giáo, vì diễn ra trong biến cố đại dịch Covid-19. Một mùa Phật đản ít vui hơn một chút, nói chính xác là người con Phật nén cái niềm vui đó lại, để chung tay chia sẻ một nỗi buồn lớn hơn cùng với nhân loại. 

Hôm nay, chùa Liên Phái đã thành kính, trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL 2564 đặt trong bối cảnh thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại văn bản số: 068/CV-HĐTS ngày 19/3/2020 trước tình hình của dịch Covid-19.

Chứng minh và tham dự Đại lễ có Hoà thượng.TS. Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Thông tin – Truyền thông Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Liên Phái cùng một số Chư Tăng, Phật tử trong chùa. Để đảm bảo an toàn, khi tham dự đại lễ, mỗi Chư Tăng, Phật tử đều thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đảm bảo khoảng cách an toàn. 

Trong buổi lễ, Hoà thượng.TS. Thích Gia Quang đã tuyên đọc “Thông điệp của Đức Pháp chủ HĐCM GHPGVN gửi Tăng, Ni, cư sĩ Phật tử Việt Nam nhân dịp Đại lễ Phật đản PL.2564 - DL.2020". Đồng thời Hòa thượng cũng nêu sơ lược ý nghĩa ngày Đức Phật Đản sinh.

Sau đó, Hòa thượng cùng Chư Tăng thực hiện đã cử hành nghi lễ Dâng hương, tụng kinh Phật Đản, tụng kinh Dược Sư cầu quốc thái dân và nghi thức tắm Phật. 

Thanh Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/chua-lien-phai-thanh-kinh-to-chuc-dai-le-phat-dan-pl-2564-d41458.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY