Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuỗi lây nhiễm ở Bình Dương từ người phụ nữ dự đám cưới

Bình Dương-Người phụ nữ 55 tuổi, đi đám cưới ở Hải Dương về, trở thành bệnh nhân 1801, được xác định là nguồn lây ba người trong cộng đồng.

Sáng 3/2, Bộ Y tế cấp mã định danh hai ca nhiễm mới ở Bình Dương, là "bệnh nhân 1886" và 1887. Như vậy, đến sáng 3/2, tỉnh có bốn ca lây nhiễm trong cộng đồng, đều liên quan tới ổ dịch Hải Dương. Tất cả bệnh nhân đều trú tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo.

Cơ quan chức năng tỉnh và viện pasteur tp hcm nhận định, chuỗi lây nhiễm xuất phát từ nữ "bệnh nhân 1801", 55 tuổi, dương tính ngày 31/1. bà này có lịch sử dịch tễ dự đám cưới ở hải dương ngày 17/1, tiếp xúc gần với cháu trai là "bệnh nhân 1664". ngày 18/1 bà đi máy bay về sân bay tân sơn nhất, tp hcm, ắt xe khách về bình dương. sau đó một ngày, bà có triệu chứng đau đầu, mệt, đau họng. ngày 29/1, nghe thông tin dịch ở hải dương, bà chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly ngay.

Còn "bệnh nhân 1843", nữ sinh 19 tuổi, học Đại học Thủ Dầu Một lây nhiễm do tiếp xúc với mẹ, người đi cùng "bệnh nhân 1801" về Hải Dương dự đám cưới. Mẹ cô có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hai ca mới ghi nhận là F1 của "bệnh nhân 1801" và là người nhà của "bệnh nhân 1843". Họ đã được đưa đi cách ly tập trung ngày 30/1, xét nghiệm lần một âm tính. Tại khu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm lần hai mới dương tính với nCoV.

Tất cả trường hợp tiếp xúc với "bệnh nhân 1886" và 1887 đã được truy vết đưa đi cách ly.

Người dân trong khu cách ly ở TP Thủ Dầu Một nhận đồ tiếp tế, ngày 2/2. Ảnh: Nguyệt Triều.

Người dân trong khu cách ly ở TP Thủ Dầu Một nhận đồ tiếp tế, ngày 2/2. Ảnh: Nguyệt Triều.

Liên quan đến "bệnh nhân 1843" người có lịch sử đi lại dày đặc tại tp thủ dầu một, thông tin từ viện pasteur tp hcm sáng nay, kết quả xét nghiệm 525 f1 đang được cách ly tập trung tại phú giáo và 6 trường hợp f1 liên quan đến bệnh viện đa khoa tỉnh của bệnh nhân, đều âm tính.

Tỉnh Bình Dương đã phong tỏa nhiều khu vực trên địa bàn, gồm toàn bộ ấp Cà Na, với 388 hộ dân, hơn 15.000 người. TP Thủ Dầu Một mở rộng phạm vi phong tỏa đối với khu phố 6, một phần khu phố 3 thuộc phường Phú Hòa từ 0h ngày 3/2. Trước đó ngày 1/2, hơn 3.000 người dân thuộc khu phố 5, đường Trần Văn Ơn và hẻm nhà trọ khu phố 7 đã bị phong tỏa, do liên quan đến nữ sinh viên mắc Covid-19. Toàn bộ phường Phú Hòa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chuoi-lay-nhiem-o-binh-duong-tu-nguoi-phu-nu-du-dam-cuoi-4230852.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY