Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Chuyên gia da liễu cảnh báo: Không làm việc này mỗi sáng, làn da bạn sẽ lão hóa nhanh gấp đôi bình thường

Cùng với đó là những lời khuyên hữu ích của các chuyên gia da liễu với làn da tuổi 35+ của các chị em.

Tiến sĩ da liễu Michele Green, New York

Khi bạn già đi, cơ thể sản xuất ít Collagen, Elastin và Axit Hyaluronic hơn. Đây là những khối làm nên mô liên kết nâng đỡ của da. Độ đàn hồi của da giảm đi kéo theo vùng má, mặt và cổ của bạn bắt đầu có dấu hiệu chảy xệ. Và nếu bạn không bôi kem chống nắng, làn da của bạn còn nhanh già gấp đôi, gấp ba lần bình thường.

Bắt đầu từ tuổi 35 trở đi là làn da của phái đẹp chuyển hướng rõ nhất, nếp nhăn bắt đầu xuất hiện nhiều và rõ nét hơn, cùng với đó là làn da bắt đầu bị xệ ở phần cằm và hai bên má.

Nên làm gì khi làn da xuất hiện những nếp nhăn đầu tiên?

Khi nói đến các vấn đề về da liên quan đến tuổi tác, nếp nhăn da dấu hiệu đầu tiên mà phái đẹp quan tâm nhất. nếp nhăn rõ nhất sẽ ở trên trán, hai bên gò má và vùng mắt. việc mà các chị em luôn cần làm ở bất kỳ độ tuổi nào, nhất là khi làn da bắt đầu có nếp nhăn, chính là uống nhiều nước để cải thiện bề mặt da, hạn chế nếp nhăn in hằn sâu thêm nữa.

Bác sĩ da liễu & thẩm mỹ Ava Shamban, California

AHA/ BHA đều là những thành phần tuyệt vời để chống lại nếp nhăn.

Một sản phẩm dựa trên AHA, chẳng hạn như miếng dán kích huyết thanh Protect & Perfect Intense Advanced của No7, có thể hoạt động như một chất tẩy tế bào ch*t da mạnh mẽ, làm sáng da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Ngoài miếng pad tẩy da ch*t, bạn có thể dùng toner chứa aha/bha để cải thiện bề mặt cũng như tình trạng da của mình khi bắt đầu có nếp nhăn tuổi tác.

Tiến sĩ shamban cũng lưu ý rằng chất chống oxy hóa như vitamin c, cũng như chất kết dính độ ẩm như axit hyaluronic (ha), thẩm thấu vào tế bào có thể cải thiện tình trạng khô ráp cũng như tăng kết cấu và độ đàn hồi của da, từ đó cũng ngăn nguy cơ khiến nếp nhăn in hằn sâu hơn.

Đối với Axit Hyaluronic, hãy thử Hyalu B5 Face Serum của La Roche-Posay, có thể giúp tăng cường độ ẩm cho da đồng thời giảm nếp nhăn. Hoặc kem dưỡng ẩm ban đêm giàu dưỡng chất Hydrating Night Cream Cetaphil, cung cấp làn da được hydrat hóa mạnh khi bạn ngủ.

Nếu bạn cần một lọ serum chứa cả ha và vitamin c thì vichy liftactiv vitamin c brightening skin corrector face serum là lựa chọn hoàn hảo giúp làm sáng da, giảm nếp nhăn và làm đều màu da.

Thành phần chống oxy hóa nào thật sự quan trọng đối với làn da tuổi 35+?

Ngoài Vitamin C thì chất chống oxy hóa bao gồm Vitamin A và E... là một yếu tố chính trong quy trình chăm sóc da tuổi 35+.

Tiến sĩ Anne Chapas, giám đốc y tế của Union Square Laser Dermatology, cho biết: "Chất chống oxy hóa cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tác động của ô nhiễm, tia UV, cũng như các tế bào lão hóa. Chất chống oxy hóa như một siêu thực phẩm chăm sóc da ở tuổi 35".

Tất cả các bác sĩ da liễu đồng ý rằng Retinol, một chất chống oxy hóa trong họ Vitamin A, là một thành phần quan trọng khác để làm đầy nếp nhăn. Tiến sĩ Green khẳng định: "Retinol kích thích sản xuất collagen và làm giảm sự xuất hiện của các đường nhăn theo thời gian".

Một lựa chọn nhẹ nhàng lành tính dành cho ai mới bắt đầu dùng Retinol: CeraVe Resurfacing Retinol Serum.

Nên dùng thành phần nào thay thế nếu lo Retinol kích ứng da?

Một số người có thể lo lắng về các tác dụng phụ có thể xảy ra của retinol, bao gồm kích ứng và nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. nếu bạn quan tâm đến một sản phẩm chống lão hóa có nguồn gốc thực vật nhẹ nhàng hơn. tiến sĩ green khuyên bạn nên thử bakuchiol.

The Inkey List Bakuchiol Moisturizer, kem dưỡng ẩm giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, đường rãnh và làm đều màu da. Không có tỷ lệ kích ứng cao như Retinol, Bakuchiol là sự lựa chọn đầu tiên cho mẹ bầu, cho con bú và làn da nhạy cảm không dùng được Retinol.

Làm thế nào để cải thiện đôi mắt mệt mỏi, quầng thâm in hằn?

Khi bạn già đi và vùng da dưới mắt mỏng manh của bạn ngày càng mỏng đi. Tiến sĩ Green cho biết: "Kem dưỡng mắt thường là các sản phẩm điều trị có công thức đặc biệt với các thành phần cụ thể để tập trung vào các vấn đề bọng mắt, quầng thâm dưới mắt. Những thành phần này có thể có hoặc không có trong kem dưỡng ẩm da mặt thông thường của bạn".

Kem dưỡng chống nhăn vùng mắt redermic c eyes la roche-posay có chứa vitamin c mạnh mẽ chống nếp nhăn, hoặc kem dưỡng mắt làm sáng da olay eyes cũng chứa vitamin c, niacinamide và caffeine; có thể cải thiện nếp nhăn cũng như quầng thâm quanh mắt.

Thế còn vấn đề tàn nhang, đồi mồi và đốm nâu trên da khi bước vào tuổi 35+?

Tất cả những vấn đề về sắc tố da đều do một số nguyên nhân như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức, thay đổi nội tiết tố gây ra hoặc sẹo thâm do mụn để lại.

Theo Tiến sĩ Shamban, với vấn đề sắc tố da, sự kết hợp chiến lược của các thành phần từ vitamin như Vitamin C và Niacinamide đến các axit như Axit Azelaic, Axit Kojic và Axit Mandelic... đều có thể cải thiện tình trạng này.

Quan trọng nhất vẫn là "phòng bệnh hơn chữa bệnh"

Làn da sáng khỏe không chỉ là kết quả của việc điều trị những thay đổi trên da mà còn ở việc ngăn chặn chúng ngay từ đầu. Vì vậy, Tiến sĩ Shamban khuyên tất cả mọi người bảo vệ da ngày từ bước dùng kem chống nắng. "Tất cả những gì bạn làm trong quá trình điều trị sẽ vô tác dụng nếu bạn không chống nắng đầy đủ cho làn da của mình. Điều này sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa tế bào, khiến làn da già nhanh gấp đôi bình thường".

Không chỉ spf giúp ngăn ngừa nếp nhăn bằng cách ngăn chặn bức xạ uv gây tổn thương da lâu dài, hãy dùng loại kem chống nắng từ spf 30 trở lên để chống lại tia uva và uvb tác động lên da.

Kem chống nắng Clear Face của Neutrogena với SPF 55 là một lựa chọn mạnh mẽ và an toàn cho làn da. Đó là một mức giá thấp để giữ cho làn da của bạn vừa an toàn vừa khỏe mạnh, vì công thức không gây mụn giúp bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nguồn: Allue

https://afamily.vn/chuyen-gia-da-lieu-canh-bao-khong-lam-viec-nay-moi-sang-lan-da-ban-se-lao-hoa-nhanh-gap-doi-binh-thuong-20220304174542485.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-gia-da-lieu-canh-bao-khong-lam-viec-nay-moi-sang-lan-da-ban-se-lao-hoa-nhanh-gap-doi-binh-thuong-20220304174542485.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người cho rằng có thể bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 15 là một sai lầm.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Lá trầu không không chỉ giúp trị mụn mà còn giúp trị nám, tàn nhang một cách nhanh chóng.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Hãy tham khảo 7 liệu pháp tự nhiên dưới dây để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY