Tình yêu và giới tính hôm nay

Chuyên gia Mỹ đào tạo về phòng chống dịch COVID-19 cho sinh viên y khoa

MangYTe - Dự án hợp tác đào tạo và huy động lực lượng y tế đối phó với dịch COVID-19 tại Việt Nam sẽ triển khai tại 6 trường đại học y trên cả nước.

Giảng viên ĐH Y dược TP.HCM tập huấn truyền thông về dịch COVID-19 cho sinh viên trường - Ảnh: T.HUỲNH

Sáng 15-5, PGS.TS Trần Diệp Tuấn - hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết nhà trường vừa tiếp nhận "Dự án hợp tác đào tạo và huy động lực lượng y tế đối phó với dịch COVID-19 tại Việt Nam" do Tổ chức Hợp tác vì sự phát triển y tế Việt Nam (HAIVN, Hoa Kỳ) và Novartis Việt Nam tài trợ.

Trường ĐH Y dược TP.HCM là đơn vị được Bộ Y tế phê duyệt tiếp nhận tài trợ và dự án được triển khai thực hiện tại 6 trường đại học y của Việt Nam, gồm: Trường ĐH Y Hà Nội, Trường ĐH Y dược Thái Bình, Trường ĐH Y dược Hải Phòng, Trường ĐH Y dược Thái Nguyên, Trường ĐH Y dược Huế và Trường ĐH Y dược TP.HCM.

"Dự án này được thực hiện với mục đích tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn cho sinh viên năm cuối các trường đại học, cao đẳng y dược trên toàn quốc để cập nhật kiến thức về phòng chống dịch COVID-19, sẵn sàng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh khi cần thiết", ông Tuấn cho biết thêm.

Trong khuôn khổ dự án, Novartis Việt Nam tài trợ tiền mặt hơn 6,469 tỉ đồng, và Tổ chức HAIVN hỗ trợ kỹ thuật thông qua các chuyên gia, cán bộ giảng viên cho dự án.

Cũng theo PGS.TS Trần Diệp Tuấn, dự án này được triển khai có ý nghĩa rất quan trọng trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đây là cơ sở để chuẩn bị nguồn nhân lực y tế dự bị cho công tác phòng chống dịch bệnh này tại Việt Nam.

"Đối với Trường ĐH Y dược TP.HCM, dự án rất hữu ích khi nhà trường đã xây dựng thành công chương trình đào tạo liên chuyên ngành (IPE) liên quan đến COVID-19. Chương trình đào tạo IPE đã mang đến những trải nghiệm thú vị, nhiều cảm xúc cho giảng viên, sinh viên của trường. Đồng thời chương trình cũng thu hút sự quan tâm và đánh giá cao của đông đảo sinh viên, giảng viên các trường bạn", ông Tuấn chia sẻ.

Reuters: Việt Nam quyết tâm cứu phi công người Anh bị COVID-19

TTO - Hãng tin có trụ sở tại Anh cho biết Việt Nam đang nỗ lực hết sức để cứu sống phi công người Anh mắc COVID-19. Người này đang làm cho Vietnam Airlines và là bệnh nhân nặng nhất của Việt Nam cho tới lúc này.

TRẦN HUỲNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/chuyen-gia-my-dao-tao-ve-phong-chong-dich-covid-19-cho-sinh-vien-y-khoa-20200515074435922.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Nhiều cặp vợ chồng đã giải tỏa được nỗi lo lắng và giải đáp được những thắc mắc trước khi em bé ra đời khi tìm đến những lớp tập huấn trước sinh.
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY