Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyển giao kỹ thuật nội soi dạ dày – tá tràng

Vừa qua, BVĐK tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức chuyển giao gói kỹ thuật nội soi dạ dày - tá tràng tại Trung tâm Y tế huyện Mỹ Tú. Đây là hoạt động triển khai theo Đề án 1816 của Bộ Y tế.

chuyển giao kỹ thuật nội soi dạ dày.

Được biết, đây là kỹ thuật khó, phức tạp, đòi hỏi phải có những dụng cụ máy móc, thiết bị hiện đại, chuyên dụng và đội ngũ kỹ thuật viên trình độ chuyên môn cao. kỹ thuật mới được triển khai sẽ là cơ sở đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh kỹ thuật cao của người bệnh, giúp người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân nặng và người dân trong huyện có thể tiếp cận các kỹ thuật cao ngay tại trung tâm y tế huyện, góp phần đẩy nhanh công tác chăm sóc, điều trị sớm, hồi phục cho bệnh nhân. qua đó, góp phần nâng cao công tác chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về dạ dày - tá tràng; bệnh nhân không phải chuyển viện lên tuyến trên nên giảm được chi phí, thời gian điều trị.

Sau khi tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật, các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của trung tâm y tế huyện đã tiến hành nội soi dạ dày, tá tràng cho các bệnh nhân đang có nhu cầu kiểm tra, điều trị.

V.L (Sóc Trăng)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chuyen-giao-ky-thuat-noi-soi-da-day-ta-trang-n164920.html)

Tin cùng nội dung

  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY