Sức khỏe hôm nay

Con đã lớn bằng chừng nào ở trong tử cung mẹ?

Ở tuần 3-4, hợp tử bé nhỏ – chỉ bằng hạt anh túc – đang tìm đường xuất hiện trong tử cung của mẹ.
Ở tuần 3-4, hợp tử bé nhỏ – chỉ bằng hạt anh túc – đang tìm đường xuất hiện trong tử cung của mẹ.

Ở tuần thứ 3, tinh trùng gặp trứng và ái chà, thụ thai rồi! Hợp tử bé nhỏ của bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi kéo dài sáu ngày qua ống dẫn trứng, phân chia rồi tái phân chia thành các tế bào giống hệt nhau khi di chuyển vào tử cung của bạn.

Sang tuần thứ 4, giờ đã an toàn trong tử cung của mẹ, phôi nang (tập hợp các tế bào) chia đôi để tiếp tục phát triển thành phôi và nhau. Túi ối và dịch ối cũng hình thành bao quanh em bé, và sẽ có tác dụng như một tấm đệm của con trong 8 tháng tiếp theo.

Theo Webtretho

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-con-da-lon-bang-chung-nao-o-trong-tu-cung-me-7803.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY