Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Covid-19: Quảng Nam công bố kết quả xét nghiệm 56 người

(MangYTe) – Trong ngày 12-3, tỉnh Quảng Nam tiếp tục lấy 11 mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm để xác định bệnh nhân có mắc Covid-19 hay không.

Tối 12-3, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã phát thông cáo báo chí thông tin về tình hình phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Các bác sĩ chăm sóc các trường hợp được cách ly ở tỉnh Quảng Nam

Tỉnh Quảng Nam công bố 16 trường hợp liên quan 2 người Anh mắc Covid-19 ở TP Đà Nẵng (bệnh nhân thứ 22, 23) tại thị xã Điện Bàn và huyện Thăng Bình, cùng 40 trường hợp liên quan 1 người Anh dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân thứ 30) ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Tất cả các trường hợp này tiếp tục được cách ly đủ 14 ngày theo quy định.

Hiện nay, 2 người ở tỉnh Quảng Nam liên quan đến bệnh nhân thứ 34 mắc Covid-19 tại Bình Thuận đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Trong ngày 12-3, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã giám sát và lấy 11 mẫu bệnh phẩm, trong đó 8 mẫu tại Nhà khách Phân hiệu Trường Nông dân (TP Hội An) và 3 mẫu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (huyện Núi Thành). Trong 11 mẫu, có 7 mẫu người nước ngoài, 4 người Việt Nam.

Trong ngày, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam cũng đã họp bàn kịch bản đáp ứng việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở mức độ cao hơn, phức tạp hơn theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tình hình cụ thể của địa phương.

Trần Thường

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/covid-19-quang-nam-cong-bo-ket-qua-xet-nghiem-56-nguoi-20200312203835591.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY