Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đã có kết quả xét nghiệm 342 công dân Quảng Ngãi về từ tâm dịch Đà Nẵng

(MangYTe) - Kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với 342 người dân Quảng Ngãi vừa được đón về từ tâm dịch Đà Nẵng đều cho kết quả âm tính.

Thông tin từ Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, 100% những người dân vừa được tỉnh Quảng Ngãi bố trí xe đón về từ vùng tâm dịch Đà Nẵng đều đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Kết quả xét nghiệm cho thấy, toàn bộ 342 người trong diện này đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng 22/8, đã có 342 công dân được đón từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi 

Trước đó, ngày 22/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã bố trí 29 chiếc xe khách loại 45 chỗ để dự kiến đón hơn 700 người dân Quảng Ngãi đang mắc kẹt tại tâm dịch Đà Nẵng về lại địa phương. Trong đợt này, đã có 728 người dân Quảng Ngãi đang ở Đà Nẵng đăng ký nguyện vọng được về quê. Phần lớn trong số họ là học sinh, sinh viên, người lao động.

Để đón những người này, Quảng Ngãi đã bố trí 29 xe khách loại 45 chỗ để đón tại Quảng trường 2/9 tại Đà Nẵng. Tuy nhiên trong sáng 22/8, hơn 50% số người đăng ký đã không lên xe về Quảng Ngãi như dự định. Quảng Ngãi chỉ đón được 342 người, còn lại gần 400 người không về.

 CLip: Quảng Ngãi đón công dân từ Đà nẵng về quê

Theo lãnh đạo Sở GTVT Quảng Ngãi, người lao động, sinh viên chưa lên xe về quê có thể bận việc đột xuất chưa thể tới điểm tập trung. Mặt khác, nhiều khả năng họ lo ngại về quê cách ly tập trung 14 ngày nên còn băn khoăn nán lại Đà Nẵng.

Trong số 342 người về Quảng Ngãi lần này đều được bố trí vào các khu cách ly tập trung của Quảng Ngãi tại TP Quảng Ngãi, Bình Sơn và Tư Nghĩa. Công dân được tiếp nhận, khám sàng lọc ban đầu và nhận phòng cách ly tập trung, bảo đảm 100% phải cách ly tập trung không có ngoại lệ.

 Công dân Quảng Ngãi xuất trình giấy tờ trước khi lên xe về quê

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã lên kế hoạch đón công dân của tỉnh này đang mắc kẹt tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam về quê. Lịch trình đón được chia làm 2 đợt, đón tại Đà Nẵng vào đợt 1 và đón ở Quảng Nam vào đợt 2.  Đăng ký ban đầu có 728 công dân Quảng Ngãi ở Đà Nẵng có mong muốn về quê, còn tại Quảng Nam là 43 người.

Liên quan đến tình hình phòng, chống dịch COVID-19, tới thời điểm hiện tại, ngành Y tế Quảng Ngãi tiếp nhận và điều trị cho 6 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, BN 370, BN 419, BN 621 được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. 3 trường hợp còn lại đang tiếp tục được điều trị gồm: BN 590, BN 786 và BN 787.

Xuân Nha

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/da-co-ket-qua-xet-nghiem-342-cong-dan-quang-ngai-ve-tu-tam-dich-da-nang-93394.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY