Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Da hỗn hợp thiên khô lại có tàn nhang, cô nàng này tuân theo đúng 2 bước chăm sóc để làn da luôn căng sáng và đều màu

Nếu đang tìm 1 chu trình chăm da vừa không quá đắt đỏ lại hiệu quả, bạn hãy tham khảo từ cô nàng này nhé.

Nguyễn Khánh Ngân

Năm sinh: 1999

Loại da: Hỗn hợp thiên khô, có tàn nhang

Không biết có ai như mình không chứ mình yêu da tới nỗi có mệt mỏi thế nào thì về nhà cũng phải tẩy trang, dưỡng da đầy đủ các bước rồi mới đi ngủ. Da mình là da hỗn hợp thiên khô, có vài đốt tàn nhang nhỏ xíu vì hồi nhỏ chưa biết chăm, cứ vác mặt ra nắng thôi nên giờ bao nhiêu sức lực mình tập trung vào công cuộc chăm da hết.

Những sản phẩm trong skincare routine của mình, hầu hết đều là các sản phẩm dễ mua và giá cả còn "hạt dẻ" nữa.

Nhiều người nghĩ da đẹp làm phải đắp các sản phẩm đắt tiền, bôi nhiều lớp dưỡng thì da mới căng bóng được, nhưng với mình, làn da khỏe mạnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chế độ ăn, chế độ sinh hoạt và quan trọng nhất là kiến thức chăm da. Thực ra, việc hiểu làn da của mình, tìm được 1 chu trình phù hợp cũng đơn giản thôi, bạn chỉ cần tập trung vào 3 bước cơ bản đó là: Làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng. Cũng bởi mình mới 21 tuổi nên không cần thiết lắm đến các bước treatment nặng đô, tuy nhiên với những ai ngoài 30 thì nên xem xét, bởi độ tuổi này làn da bước vào tình trạng lão hóa nên cần các sản phẩm đặc trị.

Mình xin chia sẻ 2 bước cơ bản trong chu trình chăm sóc da của mình mỗi tối:

Bước 1: Làm sạch da bằng tẩy trang và sữa rửa mặt

Mình lau mặt bằng nước tẩy trang sau đó mới rửa mặt, bởi nếu chỉ rửa mặt với sữa rửa mặt bình thường thì không làm sạch hết bụi bẩn và lớp kem chống nắng. Các bạn cũng nên dùng máy rửa mặt, dụng cụ hỗ trợ rửa mặt thì quá tốt luôn, hoặc dùng các đầu ngón tay massage nhẹ thành vòng tròn vào từng vùng nhỏ trên khuôn mặt cũng có tác dụng tương tự nhưng lâu hơn tí.

Nơi mua: The beautyguide

Nơi mua: Sakukostore

Nơi mua: Mint07

Bước 2 : Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da

Cân bằng da bằng Toner: Tùy theo mục đích mà chị em có thể lựa chọn dùng bất kì loại toner nào phù hợp với làn da của mình. Bước này khá quan trọng, là chất dẫn xuất để giúp cho các bước sau được thẩm thấu tốt hơn.

Nơi mua: Cocoon Việt Nam

Dưỡng chuyên sâu bằng các loại nước thần, essence để làm mềm tế bào da khô ở thượng bì đẩy mạnh sự thẩm thấu của các bước sau thêm 1 lần nữa. Mình đang dùng Toning Esence của Form Your Skin vì thấy có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hoá, xuất hiện tàn nhang và cấp ẩm, bảng thành phần xanh và đảm bảo không gây kích ứng trên da, da nào cũng có thể dùng.

Nơi mua: Lazada

Serum: Mình dùng serum Vitamin C Klairs để trị thâm mụn, tái tạo, làm sáng và đều màu da. Chị em lưu ý có thể lựa chọn các loại serum chuyên biệt khác phù hợp với nhu cầu. Dưỡng ẩm dùng It's Skin, Vichy, Laniege. Làm mờ nếp nhăn dùng SVR, SK-II. Trị mụn dùng Derladie Centella. Nói chung là tùy theo làn da mà chọn bước này.

Nơi mua: Sammi shop

Cuối cùng nhưng không hề kém quan trọng là kem dưỡng, mình chọn kem dưỡng ẩm của Klairs để khóa ẩm, làm dịu da. Mình dùng em này từ hồi bị dị ứng mỹ phẩm tới giờ thấy khá hợp với làn da của mình, không bí da, không gây lớp màng dầu bóng mỗi sáng thức dậy khá khô ráo. Tuy nhiên với các bạn ở xứ lạnh thì chắc em này chưa đủ đô.

Nơi mua: Coco shop

Lưu ý: Chị em có làn da mỏng, nhạy cảm, mụn thì mình nên chia ra sáng dùng serum, tối essence để tránh bị kích ứng nha. Các sản phẩm mình dùng đều dựa theo tiêu chí của mình thôi nên chị em tham khảo rồi lựa chọn sản phẩm phù hợp cho da nhé.

Nguồn: Fb Khánhh Ngânn

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/da-hon-hop-thien-kho-lai-co-tan-nhang-co-nang-nay-tuan-theo-dung-2-buoc-cham-soc-de-lan-da-luon-cang-sang-va-deu-mau-20200804093529919.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY