Sinh sản , Nữ hôm nay

Đã lâu chưa có con, cần làm những xét nghiệm hiếm muộn nào?

Khi ngưng Thu*c Tr*nh th*i thì đã hơn 8 tháng nay vẫn chưa có dấu hiệu gì cả. Em định đi khám ở BV Từ Dũ nhưng không biết nên khám khoa nào?
Chào bác sĩ,

Ngày trước hai vợ chồng em có kế hoạch hóa gia đình được 1 năm nhưng hiện tại muốn có con. Tuy nhiên, khi ngưng Thu*c Tr*nh th*i và không sử dụng bao cao su thì đã hơn 8 tháng nay vẫn chưa có dấu hiệu gì cả, kinh nguyệt của em vẫn đều. Em có nghe bác sĩ tư vấn là sau khi kết thúc Thu*c Tr*nh th*i hàng ngày thì 6 tháng sau có thể có con bình thường.

Xin hỏi, nguyên nhân do đâu? Em định đi khám ở BV Từ Dũ nhưng không biết nên khám khoa nào? Nếu em khám dịch vụ vào ngày chủ nhật thì chi phí khoảng bao nhiêu? Cám ơn bác sĩ.

(Nguyễn Thị Quỳnh Như - TPHCM)

Chào bạn Quỳnh Như,

Trường hợp của hai vợ chồng bạn nên đến khám tại khoa Hiếm muộn - BV TừDũ ở lầu 3, khu M nhé. Bác sĩ cần phải thăm khám và chỉ định cả 2 vợ chồng làmxét nghiệm hiếm muộn để tìm nguyên nhân và điều trị đúng hướng.

Cả 2 vợ chồng có thể đến bệnh viện để lấy số thứ tự trực tiếp. Ngoàira, tại đây có phòng Khám hiếm muộn - Dịch vụ theo yêu cầu:
Từ thứ 2 - thứ 6: từ 7g - 18g30
Thứ 7: 7g - 17g

Có thể đăng ký khám trực tiếp qua tổng đài: 08 1081

Hình minh họa. Nguồn Internet

Chi phí khám lấy số thứ tự tại chỗ là 150.000 đồng/lượt và khám hẹn giờlà 400.000 đồng/lượt.

Tùy thuộc vào tình trạng của 2 vợ chồng mà các bác sĩ chỉ định xét nghiệmphù hợp, do vậy chi phí xét nghiệm sẽ rất khác nhau.

Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ có khám bệnh vào các ngày từ thứ 2 - thứ 7, khôngkhám vào ngày Chủ nhật.

Các xét nghiệm thường thực hiện khi khám và điều trị hiếm muộn:
- Người vợ thường làm các xét nghiệm sau:
Khám sức khỏe tổng quát (tùy theo những gì bạn làm, khoảng 700.000 đ trở xuống)
Siêu âm bụng, tử cung, buồng trứng (khoảng 60.000 đ)
Xét nghiệm định lượng nội tiết tố
Chụp X quang tử cung - vòi trứng (HSG), thường thực hiện sau khi sạch kinh(khoảng 250.000 đ)
Nội soi chẩn đoán: khi nghi ngờ có tổn thương ở vòi trứng

- Tất cả người chồng đến khám hiếm muộn đều phải thử tinh dịch đồ, làxét nghiệm cơ bản để chẩn đoán khả năng sinh sản của nam giới.

Khi khám bệnh, tùy theo tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định làm theo các xétnghiệm chuyên sâu. Vui lòng tham khảo bảng giá dịch vụ khám hiếm muộn ở BV TừDũ qua bài viết: Chi phí xét nghiệm hiếm muộn tại BV Từ Dũ là bao nhiêu vậyAloBacsi?

Chúc hai bạn sớm có "tin vui" và "mẹ tròn con vuông".

Thân ái,

Cổngthông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Gửi câu hỏi tới địa chỉ Fanpage: AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời

› Để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ, từ 17 -19g - Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/da-lau-chua-co-con-can-lam-nhung-xet-nghiem-hiem-muon-nao-n317654.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY