Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng đưa vào sử dụng 7 khu vui chơi cho trẻ em với tổng kinh phí 1,4 tỉ đồng

(MangYTe) – 7 khu vui chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn TP Đà Nẵng với tổng kinh phí 1,4 tỉ đồng được đưa vào sử dụng giúp các em thiếu nhi có được sân chơi lành mạnh để phát triển thể chất, nâng cao thể lực, trí lực trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19.

Ngày 20/11, thành đoàn đà nẵng tổ chức khánh thành 7 khu vui chơi cho thanh thiếu nhi tại 7 quận, huyện trên địa bàn tp. đây là công trình thanh niên tiêu biểu của thành đoàn với tổng kinh phí 1,4 tỉ đồng.

Công trình nhằm tạo điều kiện cho tất cả các thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn tăng cường rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe theo gương bác hồ vĩ đại. đây là công trình mang ý nghĩa thiết thực giúp các em thiếu nhi có được sân chơi lành mạnh để phát triển thể chất, nâng cao thể lực, trí lực trong thời kỳ dịch bệnh covid-19.

 Kéo băng khánh thành khu vui chơi. (ảnh: LT)

Tại các khu vui chơi được lắp đặt các dụng cụ vui chơi cho trẻ em và các dụng cụ thể dục ngoài trời gồm: thú nhún 3 tấm, thú nhún 1 tấm, thú nhún 2 tấm, bập bênh lò xo 2 chỗ, mâm xoay, thang cầu vòng, xà đơn 3 bậc, đạp chân, đi bộ trên không, lưng bụng, lưng eo, tay vai đơn…

Địa điểm lắp đặt cũng đã được khảo sát vị trí phù hợp, nơi các khu dân cư chưa có công viên, nơi sinh hoạt, thể dục. Vừa đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân, vừa góp phần cải tạo vườn tạp, cây cỏ, bảo vệ môi trường.

 Công trình mang ý nghĩa thiết thực giúp các em thiếu nhi có được sân chơi lành mạnh để phát triển thể chất (ảnh: LT)

Người dân tại tổ 58, phường chính gián (quận thanh khê) rất vui mừng khi công trình được đưa vào sử dụng trên khuôn viên rộng 500m2. trước đây là khu vườn dạo, tới mùa mưa bão thường gãy đổ, dập cây xanh. trong khi đó trẻ con chỉ chơi xung quanh hoặc dưới lòng, lề đường, người dân quanh khu vực cũng không có nơi để dạo mát hằng ngày. nay có được nơi sinh hoạt, tập thể dục, thể thao hoặc nơi nghỉ mát buổi chiều, ai cũng vui vẻ.

L.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/da-nang-dua-vao-su-dung-7-khu-vui-choi-cho-tre-em-voi-tong-kinh-phi-1-4-ti-dong-115194.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY