Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Đã xuất viện 24 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov tại Đà Nẵng

(MangYTe) - Chiều 29/1, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết đã xuất viện 24 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov tại thành phố Đà Nẵng.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, tính đến 8h00 ngày 29/01, tại thành phố Đà Nẵng đang theo dõi 28 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov, bao gồm: 12 trường hợp người nước ngoài đang được theo dõi tại bệnh viện Đà Nẵng. Trong đó, Trung Quốc 10 trường hợp, Malaysia 02 trường hợp (không có trường hợp nặng). 16 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi tại bệnh viện Đà Nẵng (không có trường hợp nặng).

Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, không sốt, không ho, một vài trường hợp sốt nhẹ.

Cộng dồn đến thời điểm hiện nay đã có 52 trường hợp nghi ngờ được theo dõi tại bệnh viện, trong đó 24 trường hợp đã xuất viện (10 trường hợp người nước ngoài và 14 trường hợp người Việt Nam). Đã lấy mẫu 35 trường hợp để làm xét nghiệm, 15/15 mẫu đã có kết quả và đều âm tính với chủng mới của vi rút Corona.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cũng đã giám sát hàng ngày 21 trường hợp tại cộng đồng (các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ).

Để chủ động phát hiện sớm và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, Sở Y tế Đà Nẵng cung cấp đầy đủ nội dung truyền thông phòng, chống dịch bệnh cho Sở Du lịch Đà Nẵng để triển khai tuyên truyền tại các khách sạn, đơn vị lưu trú trên địa bàn thành phố. Đồng thời gửi văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động triển khai các biện pháp truyền thông và phòng, chống dịch bệnh ngay khi học sinh bắt đầu đến trường sau kỳ nghỉ Tết.

Phúc An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/da-xuat-vien-24-truong-hop-nghi-ngo-benh-viem-duong-ho-hap-cap-do-ncov-tai-da-nang-20200129182458953.htm)

Tin cùng nội dung

  • Lo sợ bệnh sẽ phát triển thành ung thư là tâm trạng của nhiều người khi mắc bệnh viêm loét dạ dày. Một xét nghiệm mới đã giúp người bệnh bớt lo lắng hơn.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY