Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đại học Việt Pháp pha chế nước rửa tay khô phát miễn phí

Thầy cô trường pha chế nước rửa tay khô phục vụ cán bộ, giảng viên, sinh viên, phát miễn phí cho người dân có nhu cầu sử dụng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viên phổi cấp do virus corona, từ đầu tháng 2, các nhà khoa học thuộc khoa khoa học Sự sống của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (gọi tắt là USTH hay trường Đại học Việt Pháp) đã thảo luận, lên ý tưởng sản xuất dung dịch rửa tay khô phát miễn phí.

Trong bối cảnh nhiều loại nước rửa tay trên thị trường đồng loạt tăng giá, khó mua, ý tưởng của khoa nhận sự ủng hộ và hỗ trợ kinh phí từ phía nhà trường..

Các nhà khoa học Đại học Việt Pháp (USTH) sản xuất dung dịch nước rửa tay khô. 

Tiến sĩ Nguyễn Quang Huy, Phó Trưởng khoa Khoa học Sự sống USTH cho biết, dung dịch rửa tay khô được pha chế dựa trên công thức theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Quá trình nghiên cứu, sản xuất dung dịch sát khuẩn thực hiện khép kín trong phòng thí nghiệm của khoa Khoa học Sự sống. Nguồn nguyên liệu đảm bảo theo tiêu chuẩn, khuyến cáo.

Thành phần chính gồm Ethanol, H2O2, glycerol và nước cất khử trùng. "Ngoài ra chúng tôi có bổ sung thêm tinh dầu bạc hà giúp sản phẩm có mùi thơm dễ chịu hơn.  Dung dịch dùng để sát khuẩn tay hàng ngày, có tác dụng ngăn ngừa nhiễm khuẩn, phòng các bệnh truyền nhiễm. Sau khi thoa đều lên tay, để tay khô tự nhiên và không cần rửa lại với nước", ông nói. 

Sản phẩm được phát miễn phí cho cán bộ, giảng viên, sinh viên và người dân có nhu cầu sử dụng

Dung dịch rửa tay khô được cho vào những lọ nhỏ, có thể để trong túi xách hoặc cầm tay, rất tiện dụng. Những sản phẩm thể tích 50 ml dành tặng miễn phí cho cán bộ, giảng viên, sinh viên, người dân có nhu cầu. Ngoài ra, khoa còn trang bị những chai có thể tích 300-500 ml tại các lớp học, hành lang, khu vực chung của trường để cán bộ, giảng viên, sinh viên, khách đến thăm sử dụng.

Lê Nguyễn 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/dai-hoc-viet-phap-pha-che-nuoc-rua-tay-kho-phat-mien-phi-4052175.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY