Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Để có bệnh viện xanh-sạch-đẹp: Cả nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân cùng vào cuộc

Phong trào “Ngày thứ sáu xanh - sạch - đẹp” đã được Bệnh viện K phát động, kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên y tế, người bệnh và người nhà cùng nhau vệ sinh phòng bệnh, phòng khám, phòng làm việc.

Bệnh viện K đã phát động phong trào “Ngày thứ 6 xanh - sạch - đẹp” kêu gọi toàn thể cán bộ bệnh viện, người bệnh và người nhà người nhà cùng nhau dọn vệ sinh phòng bệnh, phòng khám, phòng làm việc vào lúc 16h chiều thứ 6 hàng tuần để bệnh viện xanh hơn, sạch hơn và đẹp hơn.

Cán bộ nhân viên giữ gìn vệ sinh các phòng điều trị

Các bác sỹ, điều dưỡng, cán bộ nhân viên, người lao động và người bệnh điều trị tại bệnh viện K tích cực tham gia, quyết tâm chung tay giữ gìn, bảo vệ cảnh quan bệnh viện, chỉnh trang, làm đẹp khuôn viên phòng bệnh, khu điều trị với những việc làm cụ thể được duy trì thường xuyên vào chiều thứ 6 hàng tuần nhằm hình thành thói quen, nếp sinh hoạt văn hóa, văn minh của mỗi người…

Hình ảnh sạch sẽ tại phòng khám

Được biết đây là hoạt động hướng đến nâng cao hiệu quả triển khai 5S năm 2019 (đây là phương pháp quản lý, tổ chức và sắp xếp nơi làm việc). Mục đích của 5S là tạo nên và duy trì môi trường làm việc thuận tiện, năng suất và hiệu quả tại mọi vị trí việc làm. Hiện nay, đã có rất nhiều cơ sở đã ứng dụng 5S để cải thiện tính hiệu quả trong công việc và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Thông qua hoạt động này, giúp nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, và đặc biệt là người bệnh và người nhà giữ gìn vệ sinh, cảnh quan bệnh viện để môi trường này luôn “xanh - sạch - đẹp”, hướng đến nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Người nhà bệnh nhân cũng tham gia vệ sinh khoa phòng bệnh

Theo GS.TS Trần Văn Thuấn- Giám đốc Bệnh viện K, mỗi năm, bệnh viện tiếp đón hơn 400.000 lượt khám bệnh (tăng gần 50% so với thời điểm trước năm 2016), điều trị nội trú cho hơn 45.000 người bệnh (tăng hơn 20% so với thời điểm trước năm 2016)

Giám đốc Bệnh viện K nhấn mạnh, ngoài công tác chuyên môn, triển khai dịch vụ kỹ thuật mới, trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, đổi mới tinh thần thái độ phục vụ tiến đến sự hài lòng người bệnh, môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp, an ninh đều hết sức quan trọng.

Nước uống tinh khiết tại vòi phục vụ người bệnh tại Bệnh viện K

Chính vì thế, bệnh viện luôn chú trọng việc đào tạo, đào tạo liên tục và đào tạo lại đội ngũ y, bác sĩ, người lao động về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, để nâng cao chất lượng phục vụ, sánh ngang với các bệnh viện trong khu vực và quốc tế, làm sao để người Việt Nam không mất hàng tỷ USD ra nước ngoài chữa bệnh.

Mới đây, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết về kết quả thực hiện phong trào bệnh viện xanh - sạch - đẹp sau 3 năm thực hiện Quyết định số 3638/QĐ-BYT.

Thông tin tại hội nghị cho biết, 3 năm trở lại đây, bên cạnh nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, môi trường - cơ sở vật chất của các bệnh viện đang ngày càng được chú trọng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động từ nhân viên y tế truyền đến người dân. Đến bệnh viện hôm nay, người dân đã có quạt mát, nước uống, nhà vệ sinh được lau chùi sạch sẽ, từng bánh xà phòng rửa tay đến nước rửa đều được chuẩn bị chu đáo.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý Môi trường y tế, sau 3 năm thực hiện Quyết định 3638/QĐ-BYT triển khai cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, 95% bệnh viện đạt xanh - sạch - đẹp ở mức tốt và khá; không có loại kém. Môi trường bệnh viện đã xanh, sạch, sáng, đẹp hơn. Người dân đã cơ bản hài lòng khi đến cơ sở y tế.

Để có một môi trường xanh - sạch - đẹp trong bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện phải rất nỗ lực, thực sự quan tâm, sâu sát với từng vấn đề, từng cá nhân trong quá trình làm việc.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/de-co-benh-vien-xanh-sach-dep-ca-nhan-vien-y-te-va-nguoi-nha-benh-nhan-cung-vao-cuoc--n159446.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY