Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Để tôi ngoài tầm với của trẻ

SKĐS- Bên cạnh những họ hàng Thu*c giảm đau hạ sốt được nhiều người ưa dùng, optalidon tôi là một Thu*c giảm đau, hạ sốt có hiệu quả, tác dụng nhanh, dung nạp tốt, không ảnh hưởng tới khả năng làm việc.
Bên cạnh những họ hàng Thu*c giảm đau hạ sốt được nhiều người ưa dùng, optalidon tôi là một Thu*c giảm đau, hạ sốt có hiệu quả, tác dụng nhanh, dung nạp tốt, không ảnh hưởng tới khả năng làm việc. Tôi được chỉ định dùng trong điều trị các chứng đau sau: đau đầu do nhiều nguyên nhân khác nhau; đau răng và đau sau khi nhổ răng; đau dây thần kinh thuộc: vùng mặt, gian sườn, thần kinh tọa...; đau cấp tính trong các bệnh thấp khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp và các rối loạn thần kinh - cơ khác; đau sau chấn thương hay phẫu thuật; đau bụng kinh; đau cơ, đau trong cảm lạnh hay cúm. Khi dùng tôi, các bạn cần lưu ý một số điểm: Nên dùng Thu*c trong một thời gian nhất định, chớ dùng kéo dài. Cũng như mọi Thu*c khác, chỉ nên dùng optalidon tôi cho phụ nữ có thai và phụ nữ cho con bú khi thật cần thiết và theo chỉ định của bác sĩ. Cần thận trọng khi dùng Thu*c cho các bệnh nhân có rối loạn chức năng gan, thận. Trẻ dưới 6 tuổi không được dùng, vì vậy bạn phải để tôi ngoài tầm với của trẻ em.

Mặc dù vậy, tôi lại rất ít khi gây ra những tác dụng không mong muốn. Khi sử dụng tôi, hiếm khi bạn thấy chóng mặt hay buồn nôn, rất hiếm gặp các phản ứng quá mẫn như đỏ da hay các triệu chứng khác kiểu phản vệ. Các dẫn xuất pyrazolone như noramidopyrine cá biệt có trường hợp gây mất bạch cầu hạt. Cấm dùng tôi cho những bệnh nhân mẫn cảm với các dẫn xuất của pyrazolone.

Để tôi có thể phát huy hết tác dụng tốt, khi uống tôi các bạn nên nuốt cả viên với một cốc nước đun sôi để nguội.

Chớ nên dùng tôi quá liều nhé, vì tôi có thể gây cho bạn một số triệu chứng khó chịu: đau bụng, buồn nôn, nôn, ngủ gà, kích thích, co giật, nhịp tim nhanh, hôn mê. Lúc này bạn cần phải được điều trị triệu chứng ngay lập tức và rửa dạ dày nếu cần thiết.

Một viên Thu*c nhỏ cũng có thể giúp bạn tránh khỏi những phiền nhiễu của các cơn đau. Hãy lựa chọn và sử dụng tôi theo đúng chỉ dẫn của thầy Thu*c để đạt được hiệu quả điều trị bệnh cao nhé!

Nguyễn Khoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-de-toi-ngoai-tam-voi-cua-tre-17982.html)

Tin cùng nội dung

  • Đã từ lâu, củ gừng được biết đến như một gia vị không thể thiếu để chế biến một số món ăn, được sử dụng làm Thu*c và thường có sẵn trong bếp của mỗi gia đình.
  • Đau họng có thể là dấu hiệu đầu tiên của cảm lạnh, là tác dụng phụ khi dây thanh âm bị quá sức, hoặc là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn (như viêm họng liên cầu).
  • Không phải tất cả các trẻ đều bị ảnh hưởng tiêu cực khi sử dụng những thực phẩm này nhưng bố mẹ cần chú ý điều chỉnh số lượng hợp lý, nhất là với trẻ nhạy cảm.
  • (Mangyte) - Mỗi lần đau, gia đình cháu cho ông uống Thuốc Efferalgan codeine để giảm đau. Một ngày uống đến 4-5 lần, cứ 4-6 tiếng ông lại đau.
  • 7 hợp chất trong nọc nhện được xác định là đầy hứa hẹn trong việc tạo ra những Thuốc giảm đau hiệu quả
  • Sử dụng Prostaglandin (Thuốc thường dùng hiện nay là misoprostol) là một trong những phương pháp gây chuyển dạ để chấm dứt thai kỳ trong những trường hợp buộc phải đình chỉ thai non tháng (ch*t lưu, dị tật…).
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Nhiều người sử dụng Thuốc giảm đau không theo toa của bác sĩ. Nhưng khi sử dụng nhiều loại Thuốc giảm đau trong một tuần có thể gây lãng hoặc điếc tai.
  • Bọ cạp là “món ăn côn trùng” có giá trị dinh dưỡng cao, thịt bọ cạp rất giàu protein, calcium và acid amin giúp dễ tiêu hóa...
  • Thuốc giảm đau thường chứa morphin. Chất này thường giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, nhưng nó cũng dễ gây nghiện và ảnh hưởng trực tiếp tới niêm mạc dạ dày của người dùng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY