Thận , Tiết niệu hôm nay

Đi tiểu nhiều lần là triệu chứng thận yếu?

Em rất hay đi tiểu nhiều lần, đấy có phải là triệu chứng của thận yếu không ạ? Nó có liên quan gì tới sức khỏe sinh sản sau này không?

Em thấy người ta bảo như thế về sau này bị yếu S*nh l*, em không biết là có đúng không, mong bác sỹ tư vấn giúp em.

Em nghe nói nguyên nhân gây thận yếu là do mình làm "chuyện ấy" quá. Như vậy cóđúng không ạ? Cám ơn bác sĩ. (kremlove...@gmail.com)

Mùa đông, uống nhiều nước sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều hơn - Ảnh minh họa.

Chuyện của bạn có nhiều vấn đề cần trao đổi như sau:

Trong thời tiết lạnh, ít ra mồ hôi, có thể bạn lại uống nhiều nước hoặc ăn nhiều canh nên hay bịđi tiểu nhiều lần. Nếu chỉ có này thì cũng không quá lo ngại. Chỉ khi có kèm triệuchứng đi tiểu thấy buốt, đau ở "cậu nhỏ", đi tiểu có cảm giác "khó", không đi hết nước tiểu hoặcvẫn muốn đi nhưng lại không đi được (gọi là đái buốt, đái rắt) thì mới nghĩ đến viêm đường tiếtniệu hoặc viêm nhiễm cơ quan Sinh d*c.

Theo đông y, thận là cơ quan thể hiện hoạt động của cả hệ tiết niệu và hệ Sinh d*c. Đông y chẩnđoán "thận yếu" phải căn cứ vào rất nhiều triệu chứng như chóng mặt, ù tai, mất ngủ, buồn nôn,người hay bị lạnh, đau lưng, "yếu" trong quan hệ T*nh d*c, hay về đêm…

Để bắt bệnh "thận yếu" phải có lương y hoặc bác sỹ y học cổ truyền có kinh nghiệm. Nếu bạn cảmthấy không yên tâm có thể đến cơ sở y học cổ truyền chắc chắn để được chẩn bệnh và điều trị kịpthời.

Nếu có nghĩ đến viêm nhiễm đường tiết niệu bạn nên đi khám cơ chuyên khoa tiết niệuhoặc bệnh viện đa khoa là được.

Còn chuyện "làm nhiều chuyện ấy" đúng là nguyên nhân gây "thận" yếu đấy bạn ạ. Cơ quanSinh d*c là "cỗ máy" rất tinh xảo, đòi hỏi cũng phải được "bảo trì, bảo dưỡng" thường xuyên. Bạnbắt "nó" hoạt động "quá công suất" nếu kèm thêm vài lần "viêm nhiễm" do mắc các bệnh lây truyền quađường T*nh d*c thì đương nhiên nó sẽ bị "yếu" và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn.

AloBacsi.vn Theo BS.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/di-tieu-nhieu-lan-la-trieu-chung-than-yeu-n59356.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY