Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đội phản ứng nhanh Chợ Rẫy chi viện Gia Lai

Sáng nay, ba bác sĩ Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, hỗ trợ chống dịch, điều trị bệnh nhân.

Đội gồm Tiến sĩ, bác sĩ Phùng Mạnh Thắng - trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn; thạc sĩ, bác sĩ Võ Ngọc Anh Thơ - phó khoa Bệnh Nhiệt đới; bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Lý Minh Duy, khoa Hồi sức cấp cứu.

Các bác sĩ họp tại sân bay Tân Sơn Nhất rạng sáng 3/2, chuẩn bị đi Gia Lai. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ Thắng cho biết, đội đã xác định ngay từ đầu "năm nay không có Tết". Có mặt tại Gia Lai, trước mắt đội sẽ khảo sát tình hình phân luồng, sàng lọc, cách ly của khu vực điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai. Tùy tình hình diễn tiến thực tế, các bác sĩ Chợ Rẫy hỗ trợ công tác chuyên môn khác như điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19.

"Đợt dịch này virus đã biến thể nên khả năng lâm sàng, độ nặng bệnh lý của bệnh nhân và tốc độ lây lan dịch đã thay đổi nhiều. Chúng tôi sẽ cố hết sức", nữ bác sĩ Thơ nói.

Là nữ duy nhất trong đội chi viện vùng dịch, bác sĩ thơ chia sẻ đây "vốn là điều công bằng và cảm thấy rất bình thường".

Đến sáng nay, gia lai ghi nhận 13 ca dương tính. các bệnh nhân covid-19 tại đây, chỉ một người có triệu chứng đường tiêu hóa, số còn lại không có biểu hiện. bộ y tế chiều 2/2 đã điều phối ba đơn vị đến gia lai hỗ trợ dập dịch. trong đó, đội phản ứng nhanh của bệnh viện chợ rẫy phụ trách điều trị bệnh nhân covid-19, bệnh viện bạch mai đến lập bệnh viện dã chiến, đà nẵng hỗ trợ truy vết dịch tễ.

Hồi tháng 8, bệnh viện chợ rẫy đã đưa 7 đội phản ứng nhanh với 19 bác sĩ, đến đà nẵng hỗ trợ chống dịch trong 5 tuần.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/doi-phan-ung-nhanh-cho-ray-chi-vien-gia-lai-4230863.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Ông silicon to hơn ngón tay cái dài 20 cm vừa được bác sĩ lấy ra khỏi ruột già bệnh nhân 57 tuổi sau khi ông này tự sướng qua đường hậu môn.
  • Một thanh niên đã phải nhờ bạn chở vào bệnh viện do “cậu nhỏ” sưng to. Người này khai với bác sĩ rằng do cậu ta bẻ dương vật để tự sướng
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY