Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đồng Tháp tham gia điểm cầu khám chữa bệnh từ xa

BV Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai trương hoạt động tư vấn khám, chữa bệnh từ xa. Theo đó, BV Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, BVĐK Đồng Tháp và BVĐK Thiện Hạnh (tỉnh Đăk Lăk) là 3 điểm cầu chính triển khai hoạt động này. Ngoài 3 điểm cầu chính còn có 186 điểm cầu trực tuyến toàn quốc trong mạng lưới tư vấn, khám chữa bệnh từ xa của BV Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.

Điểm cầu từ BVĐK Đồng Tháp.

Điểm cầu từ BVĐK Đồng Tháp.

Tại đồng tháp, có 6 điểm cầu tham gia trực tuyến gồm có bvđk đồng tháp, bvđk sa đéc, bvđk khu vực hồng ngự, bvđk khu vực tháp mười, bv phổi, bvđk tâm trí đồng tháp, có 22 cơ sở y tế trong tỉnh tham dự.

Đề án “khám, chữa bệnh từ xa” giai đoạn 2021-2025 được phê duyệt theo quyết định số 2628/qđ-byt ngày 22/6/2020 của bộ y tế với quan điểm chủ đạo là “chất lượng khám, chữa bệnh vươn cao, vươn xa”.

Thông điệp này có ý nghĩa giúp tăng cường năng lực chuyên môn của các bệnh viện tuyến dưới, được nâng tầm vươn lên “chất lượng cao hơn”, đồng thời các kiến thức chuyên môn của tuyến trên được “lan tỏa xa hơn” tới tất cả các cơ sở y tế trên khắp các vùng miền của tổ quốc. các cơ sở y tế được hỗ trợ chuyên môn thường kỳ và đột xuất từ các bệnh viện tuyến trên dựa trên nền tảng công nghệ thông tin; góp phần phòng chống dịch bệnh, giảm quá tải bệnh viện tuyến trên, nâng cao chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh và sự hài lòng của người dân.

BS. Hồ Huy Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dong-thap-tham-gia-diem-cau-kham-chua-benh-tu-xa-n180243.html)

Chủ đề liên quan:

chữa bệnh tham gia

Tin cùng nội dung

  • Đây là yêu cầu được Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong thực hiện chính sách BHYT nhằm tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ các đối tượng có nghề lao động đặc thù
  • Nhiều người làm việc tại các công sở, tìm đến nhà ông lang Vương Văn Quả, nhờ bốc Thuốc chữa bệnh đau lưng, chứng bệnh mà hầu như người làm công việc văn phòng nào cũng gặp phải.
  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi bị tiểu đường, bà xã thì bị bệnh chàm. Nếu được, nhờ Mangyte giới thiệu 1 số CLB những người có bệnh mãn tính... để mọi người có thể tham gia sinh hoạt, tham khảo kinh nghiệm chữa bệnh. Cảm ơn nhiều lắm! (Nguyễn Văn Ngọ, 58 tuổi)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY