Tình yêu và giới tính hôm nay

Du học sinh từ Pháp về Tân Sơn Nhất mắc COVID-19, thêm 5 ca khỏi bệnh

MangYTe - Nữ du học sinh từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất được xác định mắc COVID-19, nâng tổng số ca bệnh của Việt Nam lên 326 ca. Trong ngày có thêm 5 trường hợp khỏi bệnh.

Lấy mẫu xét nghiệm virus SAR-CoV-2 - Ảnh: NAM TRẦN

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ca bệnh thứ 326 là nữ, 20 tuổi, là du học sinh Pháp, có địa chỉ tại phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Ngày 24-5, cô từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN008, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại sư đoàn 317 (huyện Hóc Môn, TP.HCM). Cùng ngày, cô được lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm ngày 25-5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ chi.

Như vậy đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận 326 ca COVID-19, trong đó 186 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Cùng ngày có 5 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh (gồm các bệnh nhân 277, 282, 285 và 286 - điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, và bệnh nhân 312 - điều trị tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh), đưa tổng số ca khỏi bệnh cả nước lên 272.

Như vậy, hiện chỉ còn 54 ca đang được điều trị, trong đó 11 ca đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1-2 lần.

Riêng nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vẫn đang trong tình trạng nặng, phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO.

L.ANH - M.ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/du-hoc-sinh-tu-phap-ve-tan-son-nhat-mac-covid-19-them-5-ca-khoi-benh-2020051921220196.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thầy nghĩ là lớp học không thích hợp để ngủ. Em có thể về nhà nằm ngủ được đấy! - Thưa thầy không sao đâu ạ...
  • Cho phép đóng một đường lăn để sửa chữa từ 10/5 đến hết tháng 6 song Bộ trưởng Giao thông yêu cầu các cơ quan liên quan không được thay đổi lịch bay, xáo trộn việc đi lại của hành khách.
  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Mangyte -Theo trao lưu bây giờ, tớ cũng viết tâm thư. Tại sao ca sỹ, người mẫu, diễn viên lộ hàng hay gây shock có thể viết tâm thư, mà tớ hay các bạn, những chủ nhân trong tương lai gần của đất nước, lại không thể viết tâm thư?
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY