Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Đứng trước gương, xem lưỡi đoán bệnh

Hãy soi gương và đối chiếu xem lưỡi của bạn đang thuộc kiểu nào trong hình dưới đây, từ đó nhận biết cơ thể mình đang đối mặt với bệnh gì.
Màu sắc của lưỡi quan trọng hơn nhiều người nghĩ. Có thể nói rằng chiếc lưỡi giống nhưhồ sơ bệnh án của mỗi người vậy. Nó cho biết về tình hình sức khỏe và những chất mà cơ thểđang thiếu hụt.

Hãy soi gương và đối chiếu xem lưỡi của bạn đang thuộc kiểu nào dưới đây:


1. Lưỡi bình thường: Màu hồng tươi, không có dấu vết hoặc màu sắc bất thường. Điều này chứngtỏ các cơ quan trên cơ thể của bạn đang vận hành điều độ và đúng chức năng.

2. Lưỡi phủ một lớp màu trắng mỏng xen kẽ vài đốm đỏ, hai bên mép lưỡi có vết răng cưa: Điềunày cho thấy cơ thể của bạn đang ở tình trạng thiếu năng lượng, thường xuyên mệt mỏi, chán ăn. Kiểulưỡi này thường xuất hiện ở những người hay lo âu, phiền muộn.

3. Lưỡi màu đỏ thẫm, giữa lưỡi thường xuất hiện mảng vàng nhạt kéo dài -thường có ở những người gặp vấn đề về tiêu hóa, cơ thể thiếu nước và có bệnh ngoài da. Những ngườinày thường có tính khí thay đổi thất thường.

4. Lưỡi có nhiều màu trắng dày, mép lưỡi hơi sưng. Điều này chỉ ra những rắc rối trong hệ tiêuhóa hoặc cơ thể đang trữ quá nhiều nước. Những người này thường rơi vào trạng thái mệt mỏi, lơđễnh.

5. Lưỡi màu tím và có đốm đen. Có khả năng đây là dấu hiệu của người có những tắc nghẽn trongmạch máu. Chân sưng, đau đầu, đau ngực, da xỉn màu là những triệu chứng thường gặp ở những ngườinày.

6. Đầu lưỡi màu đỏ và ở giữa có nhiều mảng trắng. Tình trạng này xuất hiện ở nhữngngười thường xuyên thay đổi cảm xúc. Năng lượng tích tụ trong cơ thể có thể đã gây ra tình trạngviêm nhiễm nào đó.

7. Lưỡi màu đỏ, ở chính giữa có mảng màu vàng - biểu hiện ở một số người có chỉ số thân nhiệtcao, có thể là hiện tượng của các bệnh về da hoặc nhiễm trùng.

8. Lưỡi nhợt nhạt và sưng, có mảng dày màutrắng - có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng, thiếu hụt vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, nếu bạn cólàn da xanh xao, hay đau ở xương chậu và hay có cảm giác hoảng sợ, hãy đến gặp bác sĩ ngay lậptức.

9. Lưỡi có những rãnh nứt nhỏ - biểu hiện của lưỡi bị nhiễm nấm, cơ thể thường xuyên đổ mồhôi, mất ngủ và dễ bị kích thích.

10. Lưỡi nhợt nhạt, không nhìn thấy mảng màu nào khác biệt: biểu hiện tình trạng máu lưu thôngkhông tốt hoặc do thiếu máu, rối loạn trí nhớ và thiếu tập trung. Phụ nữ có hiện tượng này thườnglà do mất cân bằng nội tiết tố.

Theo Hương Giang - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dung-truoc-guong-xem-luoi-doan-benh-n193030.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, việc nói dối thường xuyên, dù không hại ai, nhưng khoảng 10lần/tuần sẽ tạo thành bệnh lý nói dối.
  • Mất ngủ, hay quên, khả năng tập trung kém... là một trong những biểu hiện của stress.
  • Phụ nữ hiện đại luôn phải đối mặt với áp lực, tâm lý nên dẫn đến tâm trạng không tốt. Tâm trạng buồn chán, chán nản và có biểu hiện như thế nào mới được phán đoán là trầm cảm.
  • Có rất nhiều người cho rằng thận hư chỉ có ở đàn ông nhưng theo các nghiên cứu cho thấy phụ nữ mắc chứng thận hư ngày càng tăng.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Ở một người khỏe mạnh, nước tiểu thường trong hoặc có màu hơi vàng nhạt. Vậy khi nước tiểu có màu đục là biểu hiện của bệnh gì?
  • Được gọi là tiểu nhiều (đa niệu) khi thể tích nước tiểu trên 3 lít trong 24 giờ ở người lớn hoặc trên 2 lít/1m2 da ở trẻ em.
  • Ho ban đêm do rất nhiều nguyên nhân: do các bệnh về đường hô hấp, bệnh tim, trào ngược dạ dày thực quản, cũng có khi là do nhiễm giun còn gọi hội chứng ho ngang.
  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY