Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Dùng vỏ bưởi chữa viêm phế quản – mẹo dân gian ít người biết

Ít ai biết rằng, vỏ bưởi – thành phần tưởng chừng như bỏ đi lại được ứng dụng trong điều trị bệnh viêm phế quản. Cách dùng vỏ bưởi chữa viêm phế quản...

ít ai biết rằng, vỏ bưởi – thành phần tưởng chừng như bỏ đi lại được ứng dụng trong điều trị bệnh viêm phế quản. cách dùng vỏ bưởi chữa viêm phế quản có thao tác thực hiện đơn giản, an toàn, lành tính, ít gây tác dụng phụ như Thu*c tây nên được nhiều người tin dùng.

Tổng quan về bệnh viêm phế quản

Viêm phế quản là tình trạng niêm mạc phế quản (đoạn dẫn khí từ miệng, mũi đến phổi) bị tổn thương. bệnh được phân hành hai loại:

    Viêm phế quản cấp tính: Nhiễm trùng phế quản trong thời gian ngắn, thường khỏi sau một đến vài tuần.

Triệu chứng của bệnh viêm phế quản

    Ho có đờm.

Nguyên nhân gây gây bệnh viêm phế quản gồm:

    Virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh.

Bệnh viêm phế quản có thể được chữa trị bằng Thu*c tây, Thu*c đông hay hay mẹo dân gian kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

Tác dụng của vỏ bưởi trong điều trị viêm phế quản

Bưởi là một trong những loại trái cây chứa hàm lượng vitamin và chất oxy hóa vô cùng phong phú. bên cạnh phần tép bưởi thơm ngon được dùng để tráng miệng, ít ai biết được rằng vỏ bưởi chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe:

    Tinh dầu: Dầu limonene ( D-limonene) có khả năng chống viêm, giảm sưng viêm do tổn thương tế bào. Mặc dù cần nghiên cứu thêm nhưng đây cũng là nguyên liệu hứa hẹn trong việc điều trị ung thư.

Theo đông y, cỏ bưởi có vị đắng, ơi cay, mùi thơm, có khả năng hóa đờm, tiêu viêm, tiêu phù thủng, tiêu báng tích nên dân gian sử dụng để làm giảm đờm trong bệnh viêm phế quản.

Hướng dẫn cách dùng vỏ bưởi chữa viêm phế quản

Bưởi sau khi ăn nên giữ lại phần vỏ để điều trị bệnh. cách chữa viêm phế quản bằng vỏ bưởi nhìn chung đơn giản, an toàn, lành tính, có thể dùng lâu dài mà không lo ngại tác dụng phụ như khi điều trị bằng một số Thu*c trị ho thông thường.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    10 – 15 gam vỏ bưởi

Cách thực hiện hiệu quả:

    Thái vỏ bưởi thành từng sợi nhỏ.

Một số lưu ý khi điều trị viêm phế quản bằng vỏ bưởi

Khi dùng vỏ bưởi trị bệnh viêm phế quản, bệnh nhân cần lưu ý một số điều sau để thu được hiệu quả trị bệnh cao nhất:

Trong điều trị:

    Mặc dù khá hiếm gặp nhưng cũng có trường hợp dị ứng với vỏ bưởi. Người bị dị ứng có thể làm xuất hiện các triệu chứng như: mề đay, sưng môi, sưng lưỡi, khó thở. Không điều trị viêm phế quản bằng vỏ bưởi nếu bạn bị dị ứng với nguyên liệu trên.

Trong sinh hoạt hằng ngày:

    Uống nhiều nước để làm loãng dịch nhầy, giảm cảm giác vướng víu khó chịu.

Cách chữa viêm phế quản bằng vỏ bưởi đơn giản, dễ thực hiện và có khả năng cải thiện triệu chứng của bệnh. tuy nhiên, để đảm bảo, bạn nên tham khảo ý kiến của bá sĩ chuyên khoa trước khi tiếp nhận điều trị.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên, tư vấn,… thay cho bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên viên y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/dung-vo-buoi-chua-viem-phe-quan-meo-dan-gian-it-nguoi-biet)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Bạn nên giữ lại vỏ khi ăn bưởi vì vỏ bưởi có thể chữa được khá nhiều chứng bệnh hay gặp, chẳng hạn như ho, hen...
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đến bệnh viện khi có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm tiểu phế quản là một bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp phổ biến ở trẻ nhũ nhi và trẻ nhỏ. Viêm tiểu phế quản gây tắc nghẽn các đường dẫn khí nhỏ ở phổi
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY