Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Được bạn đọc giúp đỡ, 3 đứa trẻ mồ côi không lo sẽ bị thất học

Dân trí Nhận số tiền hơn 150 triệu đồng của bạn đọc giúp đỡ, ông nội của 3 đứa trẻ mồ côi xúc động đến rơi nước mắt, ông bảo: các cháu của tôi không còn phải lo cái ăn cái mặc, không lo phải thất học nữa. Buốt lòng 3 trẻ mồ côi, bé 12 tuổi: Con cố học hết lớp 9 rồi đi làm thuê...

Sáng ngày 19/3, PV Dân trí đã đến thăm và trao số tiền 150.780.000đ của bạn đọc Dân trí giúp đỡ ba đứa trẻ mồ côi ở thôn Lam Đạt, (xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa).

Các em là những đứa trẻ đáng thương mới chỉ 12, 11 và 9 tuổi đã sớm chịu cảnh mồ côi cha mẹ. Ngày 5/2, anh Nguyễn Đình Ly trên đường đi làm về bằng xe máy thì va chạm với một xe máy khác. Dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đến ngày 7/2 thì anh qua đời.

Trước đó, vào năm 2016, vợ anh là chị Hoàng Thị Thủy (SN 1979) cũng từ giã ba bố con anh để về thế giới khác do căn bệnh ung thư. Lúc ấy, ba đứa con, đứa lớn mới 8 tuổi, còn đứa nhỏ nhất chỉ mới lên 5...

Mẹ mất sớm, cuộc sống muôn vàn khó khăn, người cha cảnh "gà trống nuôi con" đã phải gồng mình vừa làm thuê, làm mướn vừa tranh thủ đi bắt con cua, con cá ngoài đồng về cho con mang ra chợ bán.

Vượt qua đói nghèo, 3 đứa trẻ vẫn được đến trường. Vậy mà giờ đây, khi chúng còn quá nhỏ thì bố mẹ đều đã rời xa.

Thương các cháu của mình thế nhưng cả ông nội và ông ngoại đều đã ngót 80 tuổi. Ông bà không những lo ba đứa trẻ sẽ sống ra sao khi không có cả bố mẹ trên cõi đời mà còn lo chúng sẽ thất học.

Sau khi hoàn cảnh của các em được đăng tải trên báo Dân trí, đã có rất nhiều nhà hảo tâm đến trực tiếp gia đình, người thì mua gạo, mua quần áo và sách vở giúp đỡ các em. Có nhà hảo tâm hỗ trợ các em tiền để tiếp tục đi học. Số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ trực tiếp đến gia đình được hơn 100 triệu đồng. Tổng cộng gia đình 3 em được bạn đọc Dân trí và các nhà hảo tâm hỗ trợ đến nay được hơn 250 triệu đồng. Trong đó, số tiền kết chuyển tuần 4/2: 137.000.000đ;1/3: 13.780.000đ.

Nhận trên tay số tiền hơn 150 triệu đồng bạn đọc giúp đỡ thông qua hoạt động nhân ái của báo Dân trí, ông Nguyễn Đình Soi, ông nội của các cháu rưng rưng nước mắt gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, báo Dân trí đã giúp đỡ các cháu của ông trong hoàn cảnh bi đát này.

“Bây giờ tôi có ch*t cũng nhắm mắt được rồi, được các nhà hảo tâm giúp đỡ, các cháu của tôi không còn phải lo cái ăn cái mặc, không lo phải thất học nữa. Ngay chiều nay, tôi sẽ nhờ ngân hàng đến làm sổ tiết kiệm cho các cháu” – ông Soi chia sẻ.

Nguyễn Thùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/duoc-ban-doc-giup-do-3-dua-tre-mo-coi-khong-lo-se-bi-that-hoc-20200320111858991.htm)
Từ khóa: hỗ trợ

Tin cùng nội dung

  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Bố cởi sạch quần áo của con rồi trói vào cột điện vì tội mê chơi. Chú phạt cháu đeo bảng “Tôi là thằng ăn cắp” đứng trước cửa nhà...
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY