Nhịp cầu nhân ái hôm nay

EU tài trợ 3 dự án tại Hòa Bình

Trong số 3 dự án này có 2 dự án được hỗ trợ trong khuôn khổ Quỹ Thúc đẩy sáng kiến tư pháp (EU JULE JIFF) - một trong hai hợp phần của dự án Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam do EU tài trợ nhằm góp phần tăng cường xây dựng pháp quyền ở Việt Nam thông qua hệ thống tư pháp tin cậy và dễ tiếp cận.

Tổ chức oxfam tại việt nam cho biết, từ ngày 25/4 đến 1/5, ông jean-louis villet, quyền giám đốc khu vực trung đông, châu á - thái bình dương, tổng cục đối tác quốc tế, ủy ban châu âu tại brussels (bỉ) đã có chuyến thăm và làm việc với một số cơ quan, tổ chức tại việt nam.

Ông Jean-Louis Villet, Quyền Giám đốc khu vực Trung Đông, châu Á - Thái Bình Dương, Tổng cục Đối tác Quốc tế, Ủy ban châu Âu tại Brussels (Bỉ) tham gia cuộc họp với UBND tỉnh Hoà Bình. Ảnh: Tổ chức Oxfam tại Việt Nam

Theo đó, tổ chức oxfam tại việt nam được phái đoàn liên minh châu âu (eu) tại việt nam ủy quyền hỗ trợ phái đoàn làm việc với ubnd tỉnh hòa bình và thăm 3 dự án do eu tài trợ tại hòa bình, trong đó có 2 dự án được hỗ trợ trong khuôn khổ quỹ thúc đẩy sáng kiến tư pháp (eu jule jiff). quỹ eu jule jiff là một trong hai hợp phần của dự án tăng cường pháp luật và tư pháp tại việt nam do eu tài trợ nhằm góp phần tăng cường xây dựng pháp quyền ở việt nam thông qua hệ thống tư pháp tin cậy và dễ tiếp cận.

Tại buổi làm việc giữa phái đoàn với ubnd tỉnh hòa bình, đại diện lãnh đạo sở kh-đt đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh hòa bình trong thời gian qua. trong những năm tới, tỉnh hòa bình định hướng thu hút đầu tư nhằm phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục; phòng, chống giảm rủi to thiên tai, phòng chống dịch bệnh tăng trưởng xanh, đổi mới sáng tạo, an sinh xã hội. tập trung trong 6 lĩnh vực chính gồm có: nông, lâm nghiệp, xóa đói - giảm nghèo; giáo dục nghề nghiệp; bảo vệ môi trường; phát triển y tế; giải quyết các vấn đề xã hội; phát triển văn hóa, thể thao và du lịch.

Ubnd tỉnh hòa bình đề nghị với phái đoàn eu tại việt nam quan tâm hỗ trợ trong các lĩnh vực phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, chuyển đổi năng lượng và là cầu nối thúc đẩy, xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp trong khối liên minh châu âu; hỗ trợ cung cấp thông tin về tình hình kt-xh của tỉnh, quảng bá tiềm năng thế mạnh với các đối tác của eu; hỗ trợ duy trì mở rộng các mối quan hệ hợp tác với các đại sứ quán nhằm thu hút các nguồn vốn oda, fdi và phi chính phủ nước ngoài (ngo) tại tỉnh. ubnd tỉnh hòa bình cũng đề nghị tổ chức oxfam tại việt nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, triển khai thực hiện các chương trình dự án mới.

Trong chuyến đi này, ông jean-louis villet và phái đoàn đã tới thăm và tham gia lễ phát động hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6 trong hoạt động của dự án tăng cường vai trò của phụ nữ trong bảo vệ môi trường sống, vì sức khỏe cộng đồng tại xã thanh hối, huyện tân lạc do hội liên hiệp phụ nữ tỉnh hòa bình – đơn vị nhận tài trợ đợt 3 của eu jule jiff.

Tại đây, ông Jean-Louis và phái đoàn đã tham gia trồng cây lưu niệm, nghe các thành viên mô hình “Mỗi rác thải là một cây xanh” chia sẻ về hoạt động dự án.

Phái đoàn tham quan Dự án “Xúc tiến cung và cầu cho các sản phẩm chế biến nông sản sinh thái - công bằng tại Việt Nam” do Hợp tác xã 3T nông sản Cao Phong thực hiện tại huyện Cao Phong, quản lý bởi Viện Nghiên cứu và Phát triển Ngành nghề nông thôn Việt Nam (VIRI) và sự hỗ trợ của Liên minh HTX tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Tổ chức Oxfam tại Việt Nam

Sau đó, phái đoàn tiếp tục tham quan dự án xúc tiến cung và cầu cho các sản phẩm chế biến nông sản sinh thái - công bằng tại việt nam do hợp tác xã 3t nông sản cao phong thực hiện tại huyện cao phong, quản lý bởi viện nghiên cứu và phát triển ngành nghề nông thôn việt nam (viri) và sự hỗ trợ của liên minh htx tỉnh hòa bình – đơn vị nhận tài trợ đợt 3 của quỹ eu jule jiff.

Tại dự án này, bên cạnh việc tập huấn kiến thức về pháp luật về bảo vệ môi trường, liên minh hợp tác xã tỉnh đã hỗ trợ kỹ thuật chế biến chế phẩm sinh học em giúp trừ sâu và phân hủy rác, phân chuồng để làm phân bón cho các vườn cam.

Chị Vũ Thị Lệ Thủy, Giám đốc HTX 3T farm cho biết, trong quá trình hoạt động, các thành viên hợp tác xã luôn thực hiện tốt quy trình canh tác an toàn và luôn hình thành nhận thức về liên kết sản xuất sẽ tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm nông sản.

Lý giải về từ 3T farm, chị Thủy giải thích: “Vườn cam 3T là 3 tốt, trong đó có tốt giống, tốt đất và tốt từ tâm. Chỉ có như vậy thì thương hiệu và sản phẩm cam Cao Phong mới ngày càng có thương hiệu, đứng vững trên thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/eu-tai-tro-3-du-an-tai-hoa-binh-167583.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY