Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Gần 43 triệu đồng đến với hoàn cảnh 4 đứa trẻ mất bố khi cận Tết, mẹ đang bị bệnh nặng

MangYTe - Sáng ngày 3/3, đại diện Báo Gia đình Xã hội đã trao số tiền 42,9 triệu đến hoàn cảnh chị Trần Thị Hòa (SN 1988, ở thôn Đông Phong, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh)

Chị Hòa là nhân vật trong bài viết: "Đau lòng 4 đứa trẻ mất bố khi cận Tết, mẹ đang bị bệnh nặng", MS 528, đăng trên chuyện mục Vòng tay nhân ái của Báo Gia đình & Xã hội.

Báo Gia đình & Xã hội trao gần 43 triệu đồng cho hoàn cảnh chị Hòa.

Trước đó, vào những ngày giáp Tết Nguyên đán 2020, chồng chị Hòa là anh Trần Văn Nam (SN 1988) trong lúc đi mò cua thì bị đuối nước dẫn đến Tu vong. Gia cảnh vốn đã khó khăn, người chồng trụ cột trong gia đình đột ngột ra đi để lại 4 đứa con thơ cho người vợ bệnh tật.

Vợ chồng chị Hòa vốn là hộ nghèo từ trước đến nay. Thường ngày, đêm nào hai vợ chồng cũng đi bắt cua ban đêm rồi mang đi bán để kiếm tiền nuôi con ăn học. Ngoài ra họ không có việc làm ổn định.

Ngày anh Nam mất cũng là ngày chị Hòa lên cơn rung lắc không đi được nên 2 đứa con đi bắt cua cùng bố. Không may, khi đang lội trên ruộng thì anh Nam lên cơn động kinh. Hai đứa con không giữ được bố, chạy về gọi người ra thì đã muộn.

Các con của chị Hòa vẫn đang ở tuổi hồn nhiên, vô tư, được nâng niu, chiều chuộng. Thế nhưng, cuộc sống gia đình khó khăn khiến các bé phải chịu cảnh bữa đói bữa no.

Sau khi bài viết đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà hảo tâm trong cả nước.

Nhận được số tiền trên, chị Trần Thị Hòa xúc động chia sẻ: "Mẹ con tôi vô cùng cảm ơn Báo Gia đình & Xã hội cùng các nhà hảo tâm đã giúp đỡ. Ngoài số tiền gửi trực tiếp về quý báo, gia đình tôi cũng được nhiều người về trao quà trực tiếp. Mẹ con tôi sẽ dành một phần số tiền đó sửa lại căn nhà phòng khi mưa bão về. Phần còn lại tôi sẽ để dành cho các con ăn học".

Sơn Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/gan-43-trieu-dong-den-voi-hoan-canh-4-dua-tre-mat-bo-khi-can-tet-me-dang-bi-benh-nang-20200303153728037.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY