Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ghép da đầu cho người chấn thương sọ não

Quảng Bình-Người đàn ông 30 tuổi bị T*i n*n giao thông chấn thương sọ não, bóc khoảng 20 cm da đầu vùng thái dương đỉnh, lộ xương sọ.

Bệnh nhân còn bị lún xương đỉnh sọ, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đầu tháng 1. Các bác sĩ xử lý vết thương sọ não, khâu vết thương da đầu. Sau 7 ngày điều trị, tình trạng người bệnh ổn định, tuy nhiên vết thương đầu bị hoại tử da, khuyết một lỗ kích thước 6x8 cm.

Các bác sĩ khoa ngoại thần kinh quyết định ghép da đầu cho bệnh nhân, che phủ vùng da bị khuyết bằng kỹ thuật chuyển vạt da. hiện, sau một tuần phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định, phần da đầu được ghép hồng hào và chuẩn bị mọc tóc.

Khuyết da là tổn thương nặng nề, để lại di chứng nghiêm trọng như nhiễm trùng, hoại tử. nếu không thể ghép da, quá trình điều trị phức tạp, thời gian kéo dài, hiệu quả không cao. ghép da ở vùng đầu càng khó khăn hơn vì da vùng này ít co giãn hơn vùng khác, diện tích ghép lớn càng phức tạp. kỹ thuật chuyển vạt da là phương pháp giúp người bệnh tránh được những nguy cơ trên.

Long Nhật

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ghep-da-dau-cho-nguoi-chan-thuong-so-nao-4416227.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Chấn thương sọ não là tổn thương đầu do bị va đập mạnh. Bệnh nhân cần phải được sơ cứu đúng cách, không nên vội vàng di chuyển người bị nạn.
  • Tỷ lệ mắc bệnh tâm thần phân liệt và trầm cảm tăng cao hơn sau 11-15 năm chấn thương đầu vì đây là giai đoạn đặc biệt nhạy cảm trong phát triển thần kinh.
  • Bạn trai tôi bị đái tháo nhạt sau chấn thương sọ não, uống hết 3 hộp Minirin nhưng vẫn còn cảm giác khát nước và đi tiểu nhiều lần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY