Tình yêu và giới tính hôm nay

Giấc ngủ, chìa khóa cho ham muốn T*nh d*c

Một giấc ngủ tốt không những giúp phục hồi cơ thể mà còn cải thiện được đời sống T*nh d*c.
Đây là kết luận được rút ra từ cuộc nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ, cho thấy giấc ngủ ngon và đủ thời lượng có thể giúp phụ nữ tăng ham muốn T*nh d*c và hưng phấn hơn.

Các nhà khoa học thuộc phòng thí nghiệm về giấc ngủ và đồng hồ sinh học thuộc Trường ĐH Michigan (Mỹ) đã phân tích trên 171 phụ nữ. Những người tham gia nghiên cứu sẽ tình nguyện ghi lại nhật ký đánh giá giấc ngủ và chuyện phòng the của mình.

Kết quả phân tích cho thấy những phụ nữ ngủ đủ (khoảng 8 giờ/ngày) cảm thấy tăng ham muốn nhiều hơn vào ngày hôm sau. Đồng thời họ cũng cảm thấy hưng phấn hơn khi so với những người ít ngủ.

Các nhà nghiên cứu cho biết kết quả này không lý giải được vì sao tình trạng thiếu ngủ ảnh hưởng đến mức độ ham muốn T*nh d*c, tuy nhiên một số giả thiết đặt ra là sự thiếu ngủ có thể ảnh hưởng nồng độ một số hormone, làm thay đổi mức độ ham muốn cũng như tình trạng hưng phấn của phụ nữ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-giac-ngu-chia-khoa-cho-ham-muon-tinh-duc-7600.html)

Tin cùng nội dung

  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, do nhiều nguyên nhân, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh việc tìm nguyên nhân và điều trị đúng cách, việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện phù hợp là biện pháp tốt nhất để người cao tuổi có giấc ngủ ngon.
  • Hiện nay, tỉ lệ người cao tuổi (NCT) bị rối loạn giấc ngủ (RLGN) ngày càng cao. Ước tính khoảng một nửa số người trên 50 tuổi bị RLGN với các biểu hiện ngủ không ngon, giấc ngủ chập chờn hoặc thời gian ngủ ngắn, khó duy trì giấc ngủ và thường thức dậy vào buổi sớm, khó khăn để tiếp tục ngủ lại...
  • Giấc ngủ hàng ngày vô cùng quan trọng đối với mọi lứa tuổi nhưng đối người cao tuổi (NCT) cần được quan tâm hơn. Bởi vì khi bị rối loạn giấc ngủ, NCT sẽ gặp nhiều điều bất lợi do tuổi cao, sức yếu và mọi chức năng S*nh l* đều bị suy giảm.
  • Ngủ là thời gian trong đó cơ thể hoàn toàn thư giãn nghỉ ngơi để dưỡng sức và tu bổ các hư hao của mô bào trong suốt một ngày làm việc trí óc cũng như chân tay.
  • Chồng em bị vôi hóa tuyến tiền liệt mà không có ham muốn T*nh d*c. Có cách nào để khắc phục chuyện này?
  • Quý ông nên giảm tiêu thụ 7 loại đồ uống dưới đây vì những loại thực phẩm này có thể làm giảm hoặc thậm chí loại bỏ ham muốn T*nh d*c.
  • Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY