Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Giao lưu với Bác sĩ Lương Lễ Hoàng: Đông Tây y kết hợp trong điều trị các bệnh tim mạch

Vào lúc 15g, thứ 6, ngày 4/10/2019, mời bạn đọc đón xem và đặt câu hỏi giao lưu cùng BS Lương Lễ Hoàng xung quanh chủ đề bệnh tim mạch như: bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim, suy tim...

Gia đình bạn có người mắc bệnh tim?

Bạn thuộc đối tượng: Béo phì, hút Thu*c lá, lười vận động, căng thẳng…?

Bạn đã được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim?

Bạn thường xuyên khó thở, mệt mỏi, đau tức ngực, ho, phù do suy tim gây ra?

Bạn thắc mắc: Làm sao để giảm các biến chứng tim mạch? Bí quyết nào bảo vệ sức khỏe trái tim tốt nhất khi “sở hữu” nhiều nguy cơ? Kết hợp Đông - Tây y trong điều trị cần lưu ý gì?

Tất cả những nhắc mắc này sẽ được Bác sĩ giải đáp trong chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề "Bác sĩ và MC Kim Ánh - hai gương mặt quen thuộc của các chương trình talkshow nổi tiếng về sức khỏe: "Y khoa vui vẻ", "Y học mách có chứng" sẽ tiếp tục tung hứng và giải đáp những vấn đề người bệnh tim mạch thường quan tâm như: Bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim; Vấn đề kết hợp Đông - Tây y trong điều trị các bệnh tim mạch; Các nghiên cứu về thảo dược tốt cho tim...

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua email kbol@alobacsi.vn, Inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi trả lời trong thời gian diễn ra chương trình để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp.

Chương trình sẽ được chúng tôi livestream (phát sóng trực tiếp) trên Fanpage AloBacsi - Hỏi trả lời. Mời bạn đọc cùng đón xem.

bệnh tim mạch đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bs-luong-le-hoang-giao-luu-dong-tay-y-ket-hop-trong-dieu-tri-cac-benh-tim-mach-n405551.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY