Tình yêu và giới tính hôm nay

Gợi ý cho tân sinh viên lựa chọn laptop phù hợp với ngành học giữa “ma trận” laptop trên thị trường

Tùy theo nhu cầu sử dụng của ngành học mà bạn cần chọn mua chiếc laptop cho phù hợp. Sau đây là những gợi ý các dòng máy mới nhất theo ngành học mà bạn có thể tham khảo.

Đang render video thì laptop bị "đơ", đang chỉnh sửa hình ảnh thì photoshop lại báo hết ram hay lỡ bỏ tiền mua laptop đắt, hiệu năng mạnh nhưng lại chỉ dùng ứng dụng tin học văn phòng... đó là những trường hợp mà hầu hết người dùng laptop thường mắc phải. để không phải tiếc nuối vì đã mua chiếc laptop không phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, bạn hãy xem ngay gợi ý mua laptop theo ngành học dưới đây nhé.

Các ngành học kinh tế, sư phạm, du lịch với nhu cầu sử dụng cơ bản

Những ngành học như kế toán, marketing, sư phạm, du lịch, báo chí... nhu cầu sử dụng của bạn hầu hết sẽ là lướt website tìm thông tin, làm file thuyết trình powerpoint, làm báo cáo, thống kê số liệu với excel, làm luận án với word hay cao hơn xíu là chạy phần mềm spss, hay chỉnh sửa hình ảnh cơ bản với photoshop...

Với các nhu cầu cơ bản này, điều bạn cần là một chiếc máy có cấu hình trung bình, tốc độ xử lý nhanh và ổn định: chip intel core i3 hoặc amd ryzen 3, ram 4gb trở lên, ổ cứng hdd hoặc ssd 256gb/512gb càng tốt. card đồ họa rời thì hoàn toàn không cần thiết.

Gợi ý cho tân sinh viên lựa chọn laptop phù hợp với ngành học giữa “ma trận” laptop trên thị trường - Ảnh 1.

Một yếu tố cần phải cân nhắc đó chính là độ lớn và độ sáng của màn hình. một chiếc màn hình lớn sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát số liệu và không bị mỏi mắt nếu có phải thức đêm hoàn thành báo cáo. laptop với màn hình rộng từ 14" trở lên sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, chiếc bàn phím với cảm giác bấm thoải mái, độ nhạy cao, có bàn phím số phía bên phải cũng sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn với những ai phải làm việc nhiều với các con số.

Gợi ý: asus laptop x409/x509, asus vivobook 14/15 (a412/a512).

Các ngành công nghệ thông tin, ít liên quan đến đồ họa

Công nghệ thông tin - ngành học mà chiếc laptop luôn bầu bạn mỗi ngày thì lựa chọn laptop nào sẽ khiến ai cũng phải đau đầu. nếu nhu cầu của bạn chỉ gói gọn trong việc lập trình, kỹ thuật phần mềm, hệ thống thông tin, không dùng để chơi game hay sử dụng nhiều phần mềm cần đồ họa cao thì điều bạn cần không nhất thiết phải là laptop gaming.

Về cpu, điều bạn cần chính là chip core i5 trở lên tương đương với chip amd ryzen 5. chip amd gần đây cũng trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn do giá thành rẻ nhưng khả năng xử lý chẳng hề thua kém đối thủ intel. bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn chip amd cho nhu cầu sử dụng và túi tiền của mình.

Tiếp theo là về ram và ổ cứng, bạn hãy chọn laptop trang bị ram 8gb trở lên và có thêm slot để nâng cấp ram khi cần thiết. đặc biệt là laptop cần có ssd 512gb hoặc bạn cũng có thể nâng cấp lên sau. card đồ họa rời thì có cũng được mà không có cũng không sao. với chiếc laptop có hiệu năng như thế này sẽ hỗ trợ bạn viết code mượt mà, có thể chạy render video nhẹ và phần mềm photoshop khá ổn.

Gợi ý cho tân sinh viên lựa chọn laptop phù hợp với ngành học giữa “ma trận” laptop trên thị trường - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu sử dụng thường xuyên, liên tục, bạn hãy chọn laptop có độ phân giải màn hình full hd, tấm nền ips để hạn chế mỏi mắt, hình ảnh hiển thị rõ, đẹp.

Gợi ý: asus laptop x509, asus vivobook s14/s15 (s433/s533).

Các ngành liên quan đến đồ họa 2D, 3D nên ưu tiên máy hiệu năng cao, gaming

Nếu bạn muốn sở hữu chiếc laptop vừa để học các ngành thiết kế đồ họa 2d, 3d, kiến trúc làm phim, deep learning, ai, vừa để chơi game thì hãy lựa chọn ngay một chiếc laptop gaming hoặc laptop có hiệu năng cao, đủ để xử lý các tác vụ mượt mà, tốc độ xử lý nhanh, hình ảnh hiển thị chân thật, đẹp mắt.

Gợi ý cho tân sinh viên lựa chọn laptop phù hợp với ngành học giữa “ma trận” laptop trên thị trường - Ảnh 3.

Trước tiên, màn hình có tấm nền từ IPS trở lên với độ phủ màu 100% sRGB, nếu được OLED thì càng tốt để giảm thiểu sai lệch màu sắc và có được góc nhìn rộng. Về CPU, đừng ngần ngại chọn ngay chip Core i7 tương đương AMD Ryzen 7, tối thiểu là Core i5/R5. Bên cạnh đó là RAM 8GB, SSD tối thiểu 512GB và nên có slot nâng cấp thêm RAM để sử dụng lâu dài.

Nếu nhu cầu làm đồ họa 2D như photoshop hay edit video đơn giản thì chỉ cần CPU mạnh là đủ vì những công việc này thường đòi hỏi CPU nhiều hơn GPU. Nếu nhu cầu bạn cao hơn khi phải làm đồ họa 3D thì nên chọn máy có card đồ họa rời mạnh.

Gợi ý: ASUS VivoBook S15 (S533).

Asus việt nam triển khai chiến dịch "tâm điểm khai trường. chọn quà chất tôi" đồng hành cùng giới trẻ trong mùa tựu trường 2020 với nhiều chương trình sôi động: tặng e-voucher lên tới 550,000 vnđ khi mua laptop asus; tham gia thử thách tiktok #tamdiemkhaitruong có cơ hội nhận giải thưởng 3 máy laptop asus; ra mắt bộ sưu tập thời trang phiên bản giới hạn kết hợp cùng snkrvn. hãy enter để trở thành tâm điểm cùng asus. tìm hiểu thêm tại đây.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/goi-y-cho-tan-sinh-vien-lua-chon-laptop-phu-hop-voi-nganh-hoc-giua-ma-tran-laptop-tren-thi-truong-20200910174902184.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY