Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hãi hùng phát hiện hàng trăm con giun tóc trong đại tràng cụ ông

(MangYTe) - Các bác sĩ của Bệnh viện 199 - Bộ Công an (Đà Nẵng) vừa tiến hành nội soi đại tràng cho bệnh nhân 86 tuổi và phát hiện hàng trăm con giun tóc trong đại tràng của bệnh nhân.

Trước đó, bệnh viện 199 tiếp nhận bệnh nhân nam t.đ,  86 tuổi nhập viện trong tình trạng nôn mửa liên tục, nôn mửa ra dịch hồng lẫn máu, đau tức thượng vị ngực trái, tiểu không được, đã khám nhiều nơi nhưng không đỡ. bệnh nhân có tiền sử suy tim, nhồi máu não, u xơ tuyền liệt tuyến.

Sau khi thăm khám, qua hình ảnh nội soi, các bác sĩ phát hiện hàng trăm con giun tóc trong đại tràng của bệnh nhân. 

Bệnh nhân đ. tiếp tục được điều trị bằng phương pháp dùng Thu*c.  hiện tại ông đ. đang điều trị tại khoa nội tim mạch – bệnh viện 199 với tình trạng ổn định.

Được biết, nguyên nhân cơ bản nhất khiến người dân bị giun tóc là ăn phải những thực phẩm chưa được rửa kỹ, nấu chín có chứa trứng giun.

 Hình ảnh nội soi đại tràng của bệnh nhân. (Ảnh: BV cung cấp).

Sau khi xâm nhập vào cơ thể, bệnh nhân sẽ bị tổn thương niêm mạc đường ruột, thiếu máu dẫn đến suy kiệt. nhiễm giun nặng có thể gây sa và loét trực tràng.

Do đó, bác sĩ khuyến cáo người dân nên tẩy giun định kỳ 2 lần một năm. Thời gian tẩy giun cách nhau khoảng từ 4 đến 6 tháng. Nếu có triệu chứng bất thường, bạn nên tới bệnh viện thăm khám để kịp thời điều trị, tránh tình huống đáng tiếc có thể xảy ra. Ngoài ra, chúng ta cần có thói quen ăn chín, uống sôi, vệ sinh tay – chân thường xuyên để phòng lây nhiễm giun sán.

Lê Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/hai-hung-phat-hien-hang-tram-con-giun-toc-trong-dai-trang-cu-ong-102328.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có u tuyến thượng thận phải mổ nội soi nhưng không biết phải nằm viện bao lâu? Và tôi phải chuẩn bị bao nhiêu tiền là đủ vậy BS (tôi có BHYT)? Gần tết quá rồi, nếu tôi để qua tết mới mổ thì có sao không? Tôi xin chân thành cảm ơn! (L.V.H. Nam - nam.super…@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY