Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàng chục mảnh kim loại gỉ trong dạ dày

Quảng Ninh-Bệnh nhân nam, 35 tuổi, trong dạ dày có khối dị vật gồm nhiều miếng kim loại gỉ kèm ổ loét đang chảy máu.

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết bệnh nhân điều trị tâm thần gần một năm nay, không tuân thủ phác đồ. Hôm 30/9 anh nôn khoảng 200 ml máu đỏ, đau bụng thượng vị, hoa mắt chóng mặt, ngã, được gia đình đưa vào viện cấp cứu.

Kết quả nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng phát hiện trong dạ dày bệnh nhân có một khối dị vật kích thước khoảng 50 mm gồm nhiều thành phần kim loại, nam châm, nilon dính với nhau. cùng với đó là một ổ loét kích thước 25 mm đang chảy máu. các bác sĩ nhận định ổ loét này có khả năng do dị vật gây nên.

Bác sĩ đã sinh thiết ổ loét, gắp dị vật ra ngoài cơ thể người bệnh. sau can thiệp, bệnh nhân ổn định sức khỏe. bác sĩ hướng dẫn gia đình quản lý người bệnh tâm thần tại cộng đồng, tránh tiếp tục nuốt dị vật.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hang-chuc-manh-kim-loai-gi-trong-da-day-4170369.html)

Tin cùng nội dung

  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Đau dây thần kinh là sự đau đớn do dây thần kinh gây ra. Khi bị đau dây thần kinh sinh ba, bạn thường thấy đau sắc bén như dao đâm, điện chích đột ngột ở xung quanh má hay vùng hàm hoặc cả hai.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY