Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Hãy là người tiêu dùng thông minh khi mua thực phẩm chức năng

Đi cùng với xu thế y học hiện đại là sự xuất hiện của các loại thực phẩm chức năng trên thị trường.
Đi cùng với xu thế y học hiện đại là sự xuất hiện của các loại thực phẩm chức năng trên thị trường. Là một dòng được cho là vô hại, và có tác dụng hỗ trợ điều trị, bổ sung khoáng chất, dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể nên TPCN ngày càng tăng về số lượng. Do đó, bài toán lớn đặt ra cho người tiêu dùng là làm sao tìm được đúng sản phẩm đúng chất lượng như mong muốn chứ không đơn thuần dựa vào các thông tin quảng cáo tràn lan. Ngày 5/6 vừa qua, tại Hội chợ triển lãm Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, đã một phần nào giải đáp cho bài toàn đó với sự tôn vinh các mặt hàng "sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng".

Sau một thời gian dài xét duyệt và bình chọn, hiệp hội TPCN đã lựa chọn ra 64 "sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng", và các sản phẩm đều được tôn vinh tại hội nghị cùng cúp vàng và bằng khen. Đây cũng chính là những hoạt động ý nghĩa của Hiệp hội TPCN trong hoạt động quản lý chất lượng sản phẩm TPCN bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam phát biểu tại lễ trao thưởng: “Việt Nam trong vòng 5 năm trở lại đây được coi là thời gian bùng nổ các sản phẩm TPCN. TPCN được biết đến với nhiều tác dụng và công dụng như: chống lão hóa kéo dài tuổi thọ, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ bệnh tật, hỗ trợ làm đẹp, tạo cho con người có sức khỏe sung mãn, hỗ trợ điều trị rất nhiều chứng và bệnh tật. Trong xu thế phát triển của thế giới hiện đại, luôn kèm theo các nguy cơ, tạo cho xã hội cơn dịch bệnh mạn tính không lây gia tăng. Các bệnh mạn tính không lây chưa thể phòng bệnh bằng vắc xin mà cần thực hiện bổ sung thông qua các vitamin, các vi chất dinh dưỡng, khoáng chất, các chất chống ô xy hóa – đó chính là TPCN. Chính vì vậy, nói TPCN là công cụ dự phòng của thế kỷ 21 và việc thị trường này phát triển vũ bão cũng là điều tất yếu. Tuy nhiên, vấn đề cần nhận thấy ở đây, đó là chất lượng thực sự của TPCN có đáng với đồng tiền và sự tín nhiệm của người tiêu dùng hay không. Vì thế, Hiệp hội TPCN luôn đề cao công tác kiểm soát chất lượng và đánh giá chất lượng như bình chọn giải thưởng sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng lần này là một ví dụ”.

Trong xã hội hiện đại, TPCN sẽ thật cần thiết và tiện dụng nếu như cái tâm của doanh nghiệp được đặt lên đầu và người tiêu dùng cũng ngày càng "thông minh" để lựa chọn sản phẩm tốt, phù hợp cho gia đình mình.

Cũng trong lần xét thưởng này, có một tin vui cho người tiêu dùng là bên cạnh những sản phẩm kém chất lượng của nhiều đơn vị thì cũng có nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối nhiều sản phẩm một lúc nhưng đều là những sản phẩm chất lượng cao và đều được tôn vinh trao giải trong lần xét thưởng "Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng" lần này. Như doanh nghiệp công ty CP Dược phẩm Quốc Gia với 2 sản phẩm Curmin LeadĐịnh Tâm Đan. Tự hào về sản phẩm của mình, ông Nguyễn Văn Thương, Phó TGĐ, cho biết: "Chúng tôi rất vui và hân hoan khi nhận được giải thưởng này. Đó là chứng nhận quý báu cho sự cố gắng và tận tâm của chúng tôi thời gian qua. Với sản phẩm Curmin Lead -giải pháp mới hỗ trợ điều trị dạ dày và ung bướu - và sản phẩm Định Tâm Đan - mang đến giấc ngủ S*nh l* tự nhiên, chúng tôi hi vọng sẽ đóng góp cho thị trường TPCN ở Việt Nam phát triển lành mạnh, để không thoái thác niềm tin, sự tín nhiệm của người tiêu dùng."

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hay-la-nguoi-tieu-dung-thong-minh-khi-mua-thuc-pham-chuc-nang-13586.html)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY