Phóng sự hôm nay

Hệ thống siêu thị M2 bán hàng trẻ em thiếu tem CR, chất lượng sản phẩm có đảm bảo?

Hàng loạt sản phẩm cho trẻ em bán tại hệ thống siêu thị M2 không có tem hợp quy (CR). Liệu rằng chất lượng của những sản phẩm này có đảm bảo không gây hại cho làn da em bé?

Phản ánh đến chất lượng việt nam online (vietq.vn), chị thu giang (cầu diễn – hà nội) thông tin, vừa qua chị có mua sản phẩm tại cửa hàng thời trang m2 trên đường phan đình phùng (hà nội), khi về nhà xem lại tem nhãn trên sản phẩm chị phát hiện sản phẩm không có tem hợp quy (cr). chị giang gọi điện phản ánh đến hệ thống m2 theo số điện thoại ghi trên nhãn sản phẩm tuy nhiên máy liên tục báo bận.

“tôi mua một bộ quần áo trẻ em để đi tặng người thân. tuy nhiên, trên sản phẩm không có thông tin chứng nhận về hợp quy cr. vậy nên tôi lo ngại liệu sản phẩm trên có đảm bảo chất lượng”, chị giang cho biết.

Ngay sau khi nhận được phản ánh trên, pv vietq.vn đã tiến hành ghi nhận thực tế tại các cửa hàng thời trang m2 trên đường phan đình phùng, thái hà, giảng võ (hà nội). tại các cơ sở này, rất nhiều sản phẩm may mặc không chỉ dành cho người lớn mà cho cả trẻ em (đối tượng nhạy cảm nhất) không có tem hợp quy (cr).

Theo quy định tại thông tư số 07/2018/tt-bct về việc sửa đổi thông tư số 21/2017/tt-bct do bộ công thương ban hành, bắt đầu từ ngày 01/01/2019, các sản phẩm dệt may, hàng may mặc trước khi đưa ra thị trường bắt buộc phải được kiểm tra và dán nhãn chứng nhận hợp quy, chứng nhận phù hợp quy chuẩn qcvn 01:2017/bct về mức giới hạn hàm lượng formaldehyt và các amin thơm chuyển hóa từ Thu*c nhuộm azo trong sản phẩm dệt may.

Như vậy, câu hỏi đặt ra, việc thiếu tem hợp quy (cr) liệu những sản phẩm này có đảm bảo an toàn nhất là với trẻ em?

Quyết định xử phạt đối với các đơn vị không thực hiện công bố hợp quy được căn cứ theo Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật và Nghị định 127/2007/NĐ-CP ngày 01/8/2007 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật. Theo đó, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng quy định trong các quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, bắt buộc phải thực hiện việc chứng nhận hợp quy và Nghị định số 119/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa nếu doanh nghiệp không thực hiện công bố hợp quy, đăng ký hồ sơ công bố hợp quy, sử dụng dấu hợp quy hoặc sử dụng dấu hợp quy không đúng quy định đối với hàng hóa.

Chất lượng Việt Nam online (Vietq.vn) sẽ tiếp tục thông tin!

NguồnChất lượng Việt Nam

Link bàigốc

http://vietq.vn/he-thong-sieu-thi-m2-ban-hang-tre-em-thieu-tem-cr-lieu-chat-luong-san-pham-co-dam-bao-d179452.html?fbclid=IwAR24QrlxK61ALFHDhUVL0shoQGaBIuCyZ9aE-IhbM-tx9FnjOGSZ1V2vmh8

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/he-thong-sieu-thi-m2-ban-hang-tre-em-thieu-tem-cr-chat-luong-san-pham-co-dam-bao-546137.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY