Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 100 F1, gần 300 F2 liên quan đến nhân viên nhà xe ở Đắk Lắk dương tính Sars-CoV-2

(MangYTe) – Cơ quan Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang xác minh một trường hợp nhân viên văn phòng (nhà xe Tiến Oanh tại TP Buôn Ma Thuột) làm lây lan dịch COVID-19 cho nhiều người.

Chiều ngày 20/7, một lãnh đạo công an tp buôn ma thuột, tỉnh đắk lắk cho biết, đơn vị đang xác minh, thu thập thông tin, củng cố hồ sơ để xử lý một trường hợp làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Khu vực văn phòng nhà xe Tiến Oanh tại đường Hai Bà Trung đã được lực lượng chức năng phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng theo vị lãnh đạo này, sau khi củng cố hồ sơ, nếu phát hiện trường hợp này khai báo gian dối lịch trình làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật, một lãnh đạo VKSND TP Buôn Ma Thuột cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với Cơ quan Công an tiến hành thu thập tài liệu hồ sơ, nếu đủ căn cứ sẽ khởi vụ án để xử lý nghiêm theo quy định.

Theo thông tin ban đầu, trường hợp làm lây lan dịch bệnh là anh n.t.h. (sn 1985, trú tại thôn 3, xã cư êbur, tp buôn ma thuột). anh h. là nhân viên văn phòng nhà xe tiến oanh (có trụ sở tại 134 hai bà trưng, tp buôn ma thuột), anh h. được phát hiện dương tính với sars-cov-2 vào tối ngày 17/7 nhưng chưa rõ nguồn lây từ đâu.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, từ ngày 12-17/7, anh H. đã đi nhiều nơi như vào: Ngân hàng, phòng khám, bệnh viện, nhà Thu*c...Ngoài ra, anh H. còn tiếp xúc với nhiều người.

Khoảng 15h ngày 17/7, anh H. đã đến Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, kết quả dương tính. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR sau đó khẳng định, anh H. dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến trưa ngày 20/7, đã có khoảng 100 trường hợp là f1, trong đó có 8 trường hợp f1 đã dương tính với sars-cov-2 và gần 300 f2 liên quan đến ca bệnh này.

Ngoài ra, UBND TP Buôn Ma Thuột cũng đã buộc phải phong tỏa nhiều địa điểm, khu dân cư mà ca bệnh thường xuyên lui tới..../.

Nguyễn Chính

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/hon-100-f1-800-f2-lien-quan-den-nhan-vien-nha-xe-o-dak-lak-duong-tinh-sars-cov-2-109198.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY