Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hơn 21 triệu đồng đến với cháu bé 8 tuổi mắc bệnh hiếm gặp

(MangYTe) - PV ADZ đã trở lại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng trao tới gia đình cháu Nguyễn Cảnh Lĩnh (8 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú tại tổ 54, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) – nhân vật trong bài “Mắc bệnh hiếm gặp, tính mạng bé trai 8 tuổi nguy kịch” số tiền 21.475.000 đồng do bạn đọc ủng hộ.
Cháu Lĩnh là con của anh Nguyễn Cảnh Hồng (sinh 1981, quê Nghệ An) và chị Đặng Thị Liên (sinh 1982, quê Hải Dương), bị bệnh viêm não tủy cấp rải rác. Theo các bác sĩ, đây là bệnh hiếm gặp">bệnh hiếm gặp và hiện không có Thu*c điều trị nguyên nhân của bệnh mà chỉ dùng Thu*c để ngăn ngừa tình trạng bệnh không nặng hơn. Tuy nhiên, loại Thu*c này không nằm trong danh sách bảo hiểm chi trả, trong khi đó chi phí lên đến cả trăm triệu đồng khiến gia đình rất khó khăn, bế tắc.

Anh Hồng và chị Liên vào Đà Nẵng lập nghiệp, quen nhau rồi nên duyên vợ chồng. Bản thân anh Hồng làm nghề lái xe đường dài, còn chị Liên làm công nhân may mặc. Thu nhập của hai vợ chồng cũng chị đủ trải trang cuộc sống hàng ngày và hiện đang phải ở nhà thuê. Cũng vì cuộc sống còn nhiều khó khăn nên cháu Lĩnh đã 8 tuổi nhưng vợ chồng anh Hồng vẫn chưa dám sinh cháu khác.

Đang là một đứa bé khỏe mạnh, bỗng nhiên cháu Lĩnh đổ bệnh, nằm một chỗ khiến vợ chồng anh Hồng cũng gần như quỵ ngã.

Sau khi Dân trí đăng bài, biết được bệnh tình của cháu và hoàn cảnh của gia đình, nhiều bạn đọc đã chia sẻ với gia đình.

Hôm chúng tôi đến, cháu Lĩnh đã cai được máy thở, tỉnh và biết nhăn nhó khi đau nhưng chưa nhận biết được nhiều.

Đón nhận số tiền từ Báo Dân trí, anh Hồng cảm ơn Báo và nhờ Báo chuyển lời cảm ơn của anh đến với những bạn đọc đã giúp đỡ, chia sẻ với gia đình anh lúc khó khăn này.

Khánh Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/hon-21-trieu-dong-den-voi-chau-be-8-tuoi-mac-benh-hiem-gap-20161109222226.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY