Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Ít ngủ làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường

Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ.
Các nhà nghiên cứu Mỹ mới đây đã tiến hành khảo sát trên 21 người khỏe mạnh và được theo dõi chặt chẽ trong vòng gần 6 tuần. Họ được xem xét giờ đi ngủ, ngủ trong thời gian bao lâu, cùng với đó là các yếu tố như hoạt động thường ngày và chế độ ăn uống.

Ở những người ngủ ít, nồng độ glucose tăng và sự tiết insulin kém có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Ông Orfeu Buxton – Trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Kết quả của nghiên cứu này cũng góp phần lý giải vì sao những công nhân làm việc ca đêm thường dễ mắc tiểu đường hơn những công nhân làm ban ngày, bởi vì những người làm đêm vừa phải đối mặt với việc đồng hồ sinh học bị đảo lộn, đồng thời họ cũng không được ngủ đủ giấc vào ban ngày. Do vậy, việc ngủ đủ là rất quan trọng với sức khỏe, giúp tránh được suy nhược cơ thể, giảm mắc nhiều bệnh và nên cố gắng ngủ ngon, ngủ sâu là tốt nhất”.

Mangyte.vn (Theo Sức khỏe&Đời sống)

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/it-ngu-lam-tang-nguy-co-benh-tieu-duong-n33312.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY