Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của nữ sinh viên tỉnh Hải Dương

MangYTe - Trao đổi với PV Báo Gia đình Xã hội vào chiều nay (5/3), ông Trương Văn Thạo – Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Hải Dương cho biết: Chúng tôi vừa nhận kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh chuyển sang về trường hợp nữ sinh viên T.T.M (SN 1999). Kết quả xác nhận, chị M. âm tính với SARS-CoV-2....

Nữ sinh viên tỉnh Hải Dương có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Cũng theo ông thạo, kết quả này được viện vệ sinh dịch tễ trung ương thực hiện xét nghiệm sau khi chị m. có kết quả nghi nhiễm. cũng trong ngày hôm qua, toàn bộ khu vực sinh sống cạnh nhà nữ sinh viên đã được lấy mẫu và đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Nữ sinh viên tỉnh Hải Dương có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 3.

Khu vực sinh sống của nữ sinh T.T.M tại phường Ngọc Châu đươc lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Đ.Tùy


Trước đó, để chuẩn bị quay trở lại trường học tại hà nội, chị t.tm. (là nữ sinh viên đang học trên hà nội), trú tại khu 17, đường nguyễn hữu cầu, phường ngọc châu đến trung tâm văn hoá xứ đông lấy mẫu và hôm qua cho kết quả nghi ngờ. sau đó, nữ sinh này tiếp tục được lấy mẫu gửi lên viện vệ sinh dịch tễ trung ương để xét nghiệm khẳng định và hôm nay cho kết quả âm tính với sars-cov-2.

Theo cơ quan chức năng, sau khi từ hà nội về tp. hải dương ngày 29/01, chị m. ở nhà với ông bà nội và có đến một số địa điểm. cụ thể: chiều 04/02, nữ sinh viên đi siêu thị bigc với bác tr.t.l. đến chiều 08/02, chị m. cùng bác l. có đi mua cành đào ở mặt đường tôn đức thắng (tp. hải dương). tiếp đó, đến chợ tân kim (phường tân bình, khu vực mặt đường nguyễn văn linh) mua hoa ly.

Nữ sinh viên tỉnh Hải Dương có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 4.

Chốt kiểm soát tạm thời được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường Ngọc Châu thiết lập từ hôm qua, sau khi chị M. có kết quả nghi ngờ. Ảnh: Đ.Tùy


Vào đêm 11/02, chị M. đi xe đạp điện đến nhà bác L. (đường Điện Biên Phủ, phường Bình Hàn) chúc Tết. Từ 12/02 đến 2/03, chị M. ở nhà không đi đâu. Sau khi nắm được thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Ngọc Châu tiến hành thực hiện phun khử khuẩn, dựng rào chắn phong tỏa tạm thời khu vực chị M. sinh sống. Đồng thời, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với nữ sinh viên.

Đức Tùy


Nữ sinh viên tỉnh Hải Dương có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 5.


Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ket-qua-xet-nghiem-sars-cov-2-cua-nu-sinh-vien-tinh-hai-duong-20210305171847363.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY