Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khẩn tìm những hành khách đi cùng nam thanh niên ở Hà Nam trên chuyến bay từ Nhật Bản về Đà Nẵng ngày 7/4

MangYTe - Nam thanh niên từ Nhật Bản nhập cảnh về Việt Nam hôm 7/4, được cách ly đủ 14 ngày tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi về đến Hà Nam, người này có biểu hiện đau rát họng. Kết quả xét nghiệm cho thấy, anh này đã dương tính với SARS-CoV-2.

Khẩn tìm những hành khách đi cùng nam thanh niên ở Hà Nam trên chuyến bay từ Nhật Bản về Đà Nẵng ngày 7/4 - Ảnh 1.

Liên quan đến trường hợp nam thanh niên quê hà nam vừa được phát hiện dương tính với sars-cov-2, chiều 29/4, bộ y tế đã ra thông báo khẩn số 35 đề nghị những hành khách đi trên chuyến bay vj3613 từ nhật bản hạ cánh sân bay quốc tế đà nẵng ngày 07/04/2021 (dù đã cách ly tập trung) liên lạc ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, lấy mẫu xét nghiệm và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch covid-19.

Khẩn tìm những hành khách đi cùng nam thanh niên ở Hà Nam trên chuyến bay từ Nhật Bản về Đà Nẵng ngày 7/4 - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Trước đó, như báo gđ&xh đã đưa tin, ngày 29/4, thông tin từ sở y tế tỉnh hà nam cho biết, người vừa nhận kết quả dương tính trên địa bàn là nam thanh niên 28 tuổi, từ nhật bản nhập cảnh về việt nam hôm 7/4, được cách ly đủ 14 ngày tại đà nẵng.

Anh này đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với sars-cov-2 trong đó lần xét nghiệm cuối cùng là ngày 21/4. ngày 22/4 nam thanh niên đi xe khách từ đà nẵng về liêm tuyền và bắt taxi từ liêm tuyền về nhà (thôn quan nhân, xã đạo lý, huyện lý nhân, tỉnh hà nam). về nhà, anh này có biểu hiện đau họng. sáng 24/4, bố anh này ra trạm y tế xã khai báo.

Cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ, chiều 27/4 anh nhận kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Nam thanh niên đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cách ly điều trị. Mẫu bệnh phẩm tiếp tục được lấy để xét nghiệm khẳng định.

N.Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/khan-tim-nhung-hanh-khach-di-cung-nam-thanh-nien-o-ha-nam-tren-chuyen-bay-tu-nhat-ban-ve-da-nang-ngay-7-4-20210429170517698.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY