Tình yêu và giới tính hôm nay

Khí hư ở phụ nữ

Khí hư ra nhiều phải chăng là bệnh? Nguyên nhân nào khiến khí hư ra nhiều như vậy? Và khí hư có ảnh hưởng tới sức khỏe T*nh d*c ở nữ giới hay không?
khí hư">khí hư

khí hư do một tuyến trong cổ tử cung sản xuất nhằm làm sạch “cô bé”, chất nhầy này có thể chuyển sang màu trắng hoặc vàng khi tiếp xúc với không khí. khí hư có thể nhiều hay ít với màu sắc, mùi có thể thay đổi tùy theo mỗi người và đặc biệt tăng mạnh vào suốt chu kỳ kinh nguyệt.

Đây là hiện tượng bình thường nhưng nếu bạn không trong kỳ “đèn đỏ” mà vẫn ra nhiều khí hư thì rất có thể bạn đã gặp “trục trặc” rồi đó!

Những nguyên nhân phổ biến khiến khí hư ra nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe T*nh d*c ở nữ

1. Nhiễm nấm men

Nấm men hiện diện với số lượng rất nhỏ trong *m đ*o nhưng nếu chúng quá nhiều, bạn có thể đã mắc phải chứng nhiễm nấm men. Một trong những triệu chứng đầu tiên và dễ nhận thấy nhất của nhiễm nấm men là khí hư quá nhiều và dịch này có màu trắng và đặc.

2. Dùng tampon

Nếu bạn dùng tampon trong kỳ nguyệt san, có thể nó là nguyên nhân gây tăng tiết khí hư. Cơ thể sẽ tự động gia tăng dịch tiết *m đ*o nếu phát hiện một vật lạ nằm quá lâu trong khu vực nhạy cảm này. Vì vậy, nếu bạn không thay tampon thường xuyên sẽ gây ra tình trạng khí hư xuất hiện quá nhiều.

3. Do vi khuẩn

Theo các bác sĩ, dù bạn có hay chưa có quan hệ T*nh d*c, bạn vẫn có khả năng nhiễm khuẩn *m đ*o. Tuy nhiên, nhiễm khuẩn *m đ*o xuất hiện thường xuyên hơn ở những phụ nữ đã có quan hệ T*nh d*c không an toàn.

4. Do vi rút HPV

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, triệu chứng của ung thư cổ tử cung do nhiễm vi rút HPV có thể bao gồm khí hư ra nhiều, chảy máu bất thường. Đồng thời, khí hư lúc này sẽ có mùi hôi. Các triệu chứng khác bao gồm chảy máu *m đ*o sau khi giao hợp, chảy máu *m đ*o giữa hai kỳ kinh, chảy máu *m đ*o sau khi mãn kinh, đau vùng chậu, hoặc đau khi giao hợp.

5. Nhiễm trùng

Một loại ký sinh trùng được gọi là trùng Trichomonas có thể gây ra hiện tượng khí hư có màu vàng, xanh hoặc màu xám. Đặc biệt, khi nhiễm trùng Trichomonas , dịch tiết *m đ*o xuất hiện bọt, khí hư của XX lúc này thường sẽ có mùi hôi nồng.

May mắn là loại trùng này thường dễ dàng được điều trị bằng kháng sinh có bán tại các nhà Thu*c. Ngoài trùng Trichomonas, Chlamydia lây nhiễm qua đường T*nh d*c cũng có thể gây tiết dịch *m đ*o bất thường. Nó còn gây ra các triệu chứng rát khi đi chúng ta đi tiểu và chảy máu giữa chu kỳ nữa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khi-hu-o-phu-nu-16010.html)

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY