Tin tức hôm nay

Tin tức

Kiên Giang thần tốc xét nghiệm, bóc tách F0

Kiên Giang đặt mục tiêu đến ngày 20/9 sẽ cơ bản chuyển hóa vùng nguy cơ cao và rất cao thành vùng bình thường mới.

Ngày 16/9, tin từ văn phòng ubnd tỉnh kiên giang cho biết, trong buổi sáng tỉnh sẽ đón 500 sinh viên của trường đại học y dược cần thơ sang địa phương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch covid-19. lực lượng hỗ trợ này sẽ được phân cho tp hà tiên và các huyện kiên lương, giang thành, hòn đất, châu thành để lấy mẫu cho đợt xét nghiệm thần tốc bóc tách f0 từ nay đến ngày 20/9.

Theo đó, kế hoạch thực hiện xét nghiệm sàng lọc virus sars-cov-2 của ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh kiên giang có điều chỉnh mục tiêu đến ngày 20/9 sẽ cơ bản chuyển hóa vùng nguy cơ cao và rất cao thành vùng bình thường mới. trước đó, tỉnh kiên giang cũng đã triển khai 3 đợt xét nghiệm sàng lọc diện rộng trên địa bàn.

Lần này, các huyện, thành phố trong tỉnh sẽ triển khai xét nghiệm sàng lọc chia làm 3 đợt. đối với các vùng nguy cơ rất cao và vùng nguy cơ cao như hà tiên, giang thành, hòn đất, kiên lương và châu thành, mỗi đợt tiến hành lấy mẫu 475.303 người, bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên với tần suất 2 ngày/lần.

Đối với các địa phương vùng xanh gồm Tân Hiệp, Giồng Riềng, Gò Quao, An Biên, An Minh, U Minh Thượng, Kiên Hải, Vĩnh Thuận và TP Phú Quốc sẽ duy trì lấy mẫu 5% đến 10% dân số ở vùng nguy cơ cho đối tượng nguy cơ với tần suất 5 đến 7 ngày bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Công tác lấy mẫu, xét nghiệm bằng phương pháp pháp test nhanh kháng nguyên sars-cov-2 được lặp đi lặp lại đến khi không còn phát hiện trường hợp ca f0 mới, sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm rt-pcr mẫu gộp 10-12 theo nhân khẩu hộ gia đình, để tầm soát lần cuối, bảo đảm không còn ca f0 trong cộng đồng.

Để thực hiện kế hoạch xét nghiệm thần tốc diện rộng lần này, kiên giang cần 1,8 triệu que lấy mẫu, 120 nghìn ống môi trường lấy mẫu, 500 nghìn kit test kháng nguyên sars-cov-2 và trên 7.000 nhân lực. tổng kinh phí thực hiện cho đợt xét nghiệm lần này dự trù khoảng 128 tỷ đồng.

Theo sở y tế tỉnh kiên giang, đến 7 giờ ngày 15/9, tỉnh kiên giang đã có 3.997 ca mắc covid-19. trong đó, trong ngày 15/9 có 183 ca f0 được phát hiện tại 6 địa phương gồm rạch giá, hà tiên, kiên lương, hòn đất, châu thành, gò quao và tại bệnh viện ung bướu tỉnh.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/kien-giang-than-toc-xet-nghiem-boc-tach-f0-665131/)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY