Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Làm đẹp đón Tết: Cách trị mụn đầu đen hiệu quả mà không cần đến Spa

Từ giờ đến Tết, chăm chút làm sạch da bằng những bước đơn giản, chị em sẽ có một làn da mịn màng, trắng sáng.

Còn 2 tháng nữa là tết nguyên đán 2022, các chị em ai cũng muốn đẹp xinh đón năm mới nên ngay từ lúc này đã bắt tay vào công đoạn chăm chút làn da của mình.

Vùng chữ T, hai bên cánh mũi và đầu mũi chính là nơi xuất hiện mụn đầu đen nhiều nhất trên khuôn mặt. Và một khi đã có thì rất khó có thể trị dứt điểm tình trạng này.

* TUYỆT ĐỐI không được lấy mụn đầu đen theo những cách dưới đây:

Que nặn mụn, miếng dán lột mụn, mặt nạ lột mụn... chính là những sản phẩm mà hầu như các chị em đều từng dùng qua để trị mụn đầu đen cứng đầu cho vùng mũi của mình. cô nàng beauty blogger người nhật với kênh youtube: @coco_pandaaaa chỉ ra tất cả những cách này đều gây hại chứ không hề tốt như nhiều người vẫn tưởng. và không chỉ mình cô mà bất kỳ bác sĩ da liễu nào cũng khuyên chị em không nên trị mụn đầu đen theo cách này.

Tất cả các cách như dùng miếng lột mụn, kem lột mụn, que nặn mụn... khiến hàng rào bảo vệ da bị hư tổn, lỗ chân lông ngày một to ngoác chứ không hề đơn giản chỉ là lấy đi mụn đầu đen.

Chưa kể có những loại mặt nạ lột mụn bám dính rất chắc khiến làn da đỏ rát sau khi lột.

Cách lấy mụn đầu đen dành cho người "có điều kiện", chịu đầu tư

Nếu có điều kiện, các nàng nên đầu tư một loại máy hút mụn, nhẹ nhàng loại bỏ mụn đầu đen mà không gây thương tổn cho làn da. Nhưng bạn cũng chỉ nên dùng 2 tuần/lần hoặc khi thấy da xuất hiện mụn ẩn, mụn đầu đen thôi nhé.

Cách trị mụn đầu đen dành cho chị em đang "thắt chặt chi tiêu"

Đơn giản mà cũng không kém phần hiệu quả, các nàng nên lấy mụn đầu đen ngay từ bước làm sạch da mỗi ngày. Coco sẽ chườm một chiếc khăn ấm ngay lên vùng chữ T để lỗ chân lông giãn nở đôi chút, từ đó dễ dàng loại bỏ mụn đầu đen cứng đầu.

* Ủ nóng để giãn nở lỗ chân lông giúp lấy nhân mụn dễ dàng hơn

* Massage nhẹ nhàng vùng mũi với dầu tẩy trang

Cùng với việc massage toàn bộ khuôn mặt thì Coco cũng tập trung chà xát nhẹ nhàng vùng da quanh mũi. Massage theo chuyển động tròn từ đầu mũi, cánh mũi, dưới mũi để loại bỏ hết bã nhờn, bụi bẩn tích tụ ở vùng da này. Nếu có cọ hay máy rửa mặt thì sẽ hiệu quả hơn là dùng tay massage. Sau đó tiếp tục nhũ hóa và làm sạch da theo cách thông thường.

* Đắp mặt nạ đất sét để hút mụn đầu đen

Mặt nạ đất sét chính là món mỹ phẩm cần kíp cho làn da mỗi khi bị mụn ẩn và mụn đầu đen. Đắp mặt nạ tầm 5 phút, bụi bẩn, mụn đầu đen hay dầu nhờn sẽ được loại bỏ nhanh chóng. Bạn cũng chỉ nên đắp trong 5 phút là làm sạch ngay, nếu quá lâu, làn da sẽ bị khô khiến nếp nhăn ngày càng in hằn.

* Đắp mặt nạ giấy dưỡng ẩm cho da để làm dịu lỗ chân lông

Vì lỗ chân lông đang trong trạng thái nở to nên bạn cần kết thúc quá trình trị mụn bằng một miếng mask giấy mát lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông trên da. Với mặt nạ giấy, bạn cũng chỉ nên đắp 5 - 10 phút mà thôi.

Không cần đến những loại máy móc đắt tiền, bạn vẫn có thể loại bỏ mụn đầu đen cứng đầu bám trụ trên da theo cách của Coco. Đây là cách trị sạch mụn đầu đen an toàn nhất mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Không cần phải thực hiện mỗi ngày, chỉ cần 2 - 3 lần/tuần là bạn có thể thấy rõ sự thay đổi của vùng da chữ T, đặc biệt là đầu mũi và cánh mũi. Tuy nhiên ngay từ bước rửa mặt hàng ngày, các bạn hãy chú ý làm sạch thật cẩn thận, dành 20 - 30 giây để massage vùng chữ T giúp vùng da này luôn sạch bụi bẩn, hạn chế tối đa mụn đầu đen tái xuất.

Nguồn: Youtube

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lam-dep-don-tet-cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-ma-khong-can-den-spa-708713.html)

Tin cùng nội dung

  • Ai cũng thích một ly nước chanh mát lạnh trong ngày hè nóng nực, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi thấy chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác.
  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY