Tâm sự hôm nay

Làm thầy Thuốc

Một ngày kia có người đến gõ cửa, mang một túi quà và một thư mời. Vậy là đã thành thầy. Trong lòng thấy vui vui. Từ chối nhận quà, cậu học trò lo lắng quá. An ủi cách nào cũng không được, đành phải nhận để cậu ấy bớt lo. Từ đó cứ nhíu mày rồi vui vẻ...

"Đất có lề, quê có thói, cái gì cũng có lệ của nó, phải ráng mà theo. Đừng lo cho đám học trò phải tốn tiền cho mấy cái lệ đó, không thành quan thì cũng thành thầy, mà có quan, có thầy nào nghèo đâu mà lo bò trắng răng."

Trình luận văn thạc sĩ. Phòng Sau Đại học bảo tự cầm thư mời mang đến để mời các thầy. Tự mang thư đến mời các thầy. Sau khi mời xong, một người bạn hỏi: có mang gì đến biếu thầy không? Khi được biết không biếu các thầy cái gì cả, người bạn giải thích: Phòng Sau Đại học để cho học viên tự mang thư mời đến cho các thầy là để học viên có dịp biếu quà cho thầy, mong cho việc trình luận văn được thuận buồm xuôi gió. Trong lòng lo lắng không ngừng. Đến ngày trình, thầy Chủ tịch Hội đồng khen không tiếc lời. Anh bạn bảo: Nói xạo, lần sau có biếu thì cứ nói, có gì đâu mà phải giấu.

Trình luận án Tiến sĩ. Lần này những người bạn lo lắng hơn nên dặn dò cẩn thận. Hỏi một người đàn anh, anh bảo: làm tiến sĩ hay làm chuyên khoa II để ra làm quan, như vậy thì phải biết điều. Vậy là muốn làm quan thì phải biết điều. Nhưng nếu không muốn làm quan, chỉ lấy cái học vị không thôi thì sao? Ai mà tin được, đi vào con đường đó thì chỉ có để làm quan chứ đâu có ai đi vào đó để chơi. Nghe thấy mà lo, vậy là đi mua quà biếu. Có thầy vui vẻ nhận, có thầy nhíu mày rồi cũng vui vẻ, có thầy còn chọc ghẹo. Thế rồi mọi chuyện cũng qua đi.

Một ngày kia có người đến gõ cửa, mang một túi quà và một thư mời. Vậy là đã thành thầy. Trong lòng thấy vui vui. Từ chối nhận quà, cậu học trò lo lắng quá. An ủi cách nào cũng không được, đành phải nhận để cậu ấy bớt lo. Từ đó cứ nhíu mày rồi vui vẻ.

Tâm sự với anh bạn, anh khuyên: Đất có lề, quê có thói, cái gì cũng có lệ của nó, phải ráng mà theo. Đừng lo cho đám học trò phải tốn tiền cho mấy cái lệ đó, không thành quan thì cũng thành thầy, mà có quan, có thầy nào nghèo đâu mà lo bò trắng răng.

Trung Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lam-thay-thuoc-8363.html)

Chủ đề liên quan:

làm thầy thuốc thầy thuốc

Tin cùng nội dung

  • Tôi vừa tới phòng khám cũng là lúc cơn mưa rào mùa hè đổ xuống. Trong lúc chưa có bệnh nhân tới khám, tôi đưa mắt nhìn ra ngoài ngắm mưa thì chuông điện thoại reo. “Cháu chào chú, chú có khoẻ không?
  • Với các nghề nghiệp khác, các trí thức bậc cao hiếm khi phải trực tiếp làm các công việc chân tay. Nhưng với thầy Thuốc là ngoại lệ...
  • Bác sĩ bị đè nén đang là vấn để rắc rối của y tế. Họ cần sự giúp đỡ của chúng ta và lòng từ bi. Không đe dọa. Không hạn chế cấp giấy phép. Không được chế giễu công khai...
  • Nhìn thấy những nụ cười tươi tắn nở bừng trên gương mặt người nữ Bác sỹ và gia đình bệnh nhân nọ, tôi thầm nghĩ: càng có nhiều những thầy Thuốc như Bác sỹ Tự thì người dân càng có niềm tin khi vào bệnh viện, yên tâm đặt trọn sức khỏe và tính mạng mình trong tay những lương y như từ mẫu.
  • Và sau 1 năm điều trị, hôm nay tôi cầm bút viết bài viết này từ cảm nhận của một bệnh nhân xin được nói lời cảm ơn đến những người thầy Thuốc có tâm trong sáng và làm việc thiết thực đem lại niềm hy vọng sống cho người bệnh.
  • Bệnh viện bị nhiều người dân kêu ca. Ngược lại thầy Thuốc thì kêu ca nghề nghiệp bạc bẽo. Thầy Thuốc và người bệnh có vẻ như đang bất bình nhau nên mâu thuẫn và xung đột là không tránh khỏi.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Kể từ khi xuất viện đến nay, cháu Phan Anh học sinh lớp 5G, trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội đã khỏe mạnh và lại được đến trường, nhìn Phan Anh lúc này ít ai nghĩ nếu trước đó bé bị bệnh viêm cơ tim và chỉ chậm vài phút em sẽ không bao giờ ở lại với cuộc sống này.
  • Đã hơn 30 năm làm việc trong ngành y, nhớ lại những ngày mới ra trường với bao bỡ ngỡ, bao khó khăn trong nghề.
  • Hiến máu có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số trường hợp ở người hiến máu có thể có những biểu hiện không mong muốn xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY