Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Làm thế nào để kiểm soát tốt đường huyết?

ĐTĐ đang được ví như “cơn sóng thần” vì mức độ gia tăng bệnh nhân nhanh chóng. Và dự báo, cứ 14 người trưởng thành sẽ có 1 người mắc bệnh...
>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI

Đây là chủ đề của hội thảo do Báo SKĐS phối hợp với Công ty TNHH Dược phẩm & Trang thiết bị Y tế Hoàng Đức (nhà phân phối độc quyền máy đo đường huyết Contour TS của Bayer HealthCare) vừa tổ chức tại TP.HCM cho hơn 200 khách mời tham dự là đối tượng tiền đái tháo đường (ĐTĐ) và ĐTĐ đến từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Tại hội thảo, TS.BS. Nguyễn Thị Bích Đào – Trưởng khoa Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy; Phó Chủ tịch Hội Nội tiết Việt Nam cho biết: ĐTĐ đang được ví như “cơn sóng thần” vì mức độ gia tăng bệnh nhân nhanh chóng. Và dự báo, cứ 14 người trưởng thành sẽ có 1 người mắc bệnh ĐTĐ vào năm 2025. Có 4,6 triệu người Tu vong mỗi năm do bệnh ĐTĐ và khoảng 50% người mắc bệnh ĐTĐ vẫn chưa được chẩn đoán. Theo TS. Đào, để kiểm soát đường huyết hiệu quả, người bệnh cần phải thay đổi lối sống, tuân thủ chế độ điều trị và theo dõi đường huyết thường xuyên…

Cũng tại đây, BS. Võ Anh Thoại – Trưởng khoa Xét nghiệm Sinh hóa – Huyết học, Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM đã hướng dẫn cụ thể cho người tham dự về cách sử dụng máy đo đường huyết hiệu quả và cách chọn máy phù hợp chính xác…

Còn BS. Nguyễn Hoàng Thanh Ngọc (phụ trách nhãn hàng máy đo đường huyết Contour TS của Bayer HealthCare) cho biết, theo nghiên cứu của Charles H. Raine III Paper, cứ 6 bệnh nhân sẽ có 1 bệnh nhân mã hóa sai máy đo đường huyết. Máy bị mã hóa sai sẽ làm kết quả sai lệch đến 43% dẫn đến sai liều insulin lên đến 3 UI. Điều này sẽ rất nguy hiểm cho người bệnh.
AloBacsi.vn (Theo Sức khỏe & Đời sống)
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lam-the-nao-de-kiem-soat-tot-duong-huyet-n36450.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY