Tình yêu và giới tính hôm nay

Lộ sự thật về chứng lên đỉnh dồn dập ở chị em

(MangYTe)- Các nhà khoa học Harvard cuối cùng đã tìm ra nguyên nhân và chữa khỏi cho một số phụ nữ khổ sở bấy lâu nay vì cả trăm cơn lên đỉnh dồn dập mỗi ngày.

Các chuyên gia từ trường y khoa harvard thuộc đại học harvard (mỹ) đã nghiên cứu trực tiếp trên 10 nữ tình nguyện viên thường xuyên chịu đựng những cơn hưng phấn T*nh d*c kéo dài từ vài phút đến vài giờ và tìm thấy dấu hiệu bất thường ở cột sống của 9/10 bệnh nhân.

8/10 phụ nữ này phải chịu đựng trên 30 cơn hưng phấn T*nh d*c không thể dập tắt trong 1 ngày, có người đến 100 cơn/ngày.

Lần đầu tiên, nguyên nhân của tình trạng hưng phấn và "lên đỉnh" liên tục được xác định là do thần kinh cột sống chứ không phải vấn đề tâm thần - ảnh minh họa từ shutterstock

Tình trạng trên, gọi là rối loạn kích thích T*nh d*c dai dẳng (pgad), là một vấn đề làm đau đầu các bác sĩ suốt nhiều năm. hưng phấn T*nh d*c và "lên đỉnh" liên tục thường khiến bệnh nhân rất mệt mỏi, kiệt sức, không chỉ đời sống T*nh d*c mà mọi sinh hoạt hàng ngày đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. nhiều biện pháp đã được đưa ra, như một số loại Thu*c gel và nhiều cách trị liệu từ vật lý đến tâm lý, nhưng hầu hết đều có hiệu quả kém. nhiều bệnh nhân phải cố gắng thủ dâm để sớm kết thúc cơn hưng phấn, nhưng họ thường chỉ được yên ổn trong vài giờ.

Tuy nhiên việc tìm ra nguyên nhân bí ẩn từ cột sống đã giúp các nhà khoa học giúp các tình nguyện viên giảm mạnh triệu chứng. 2 người thậm chí đã được chữa khỏi hoàn toàn.

"Điều quan trọng là chúng ta biến được tình trạng y khoa này là một vấn đề về thần kinh, không phải bệnh tâm thần" – tiến sĩ Bruce Price, thành viên nhóm nghiên cứu, nhấn mạnh. Điều này là tiền đề quan trọng cho những phương pháp điều trị đúng hướng.

Trong 2 bệnh nhân được chữa khỏi, một người đã được phẫu thuật loại bỏ khối u trong cột sống, vốn gây chèn ép thần kinh, gây nhiễu loạn các tín hiệu và dẫn tới các cơn "lên đỉnh" liên tục. Người còn lại bị tác dụng phụ của Thu*c chống trầm cảm liều cao, cũng gây bất ổn lên thần kinh cột sống. Cô cũng đã khỏi bệnh sau khi được giảm liều Thu*c.

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí PAIN.

A. Thư (Theo Metro, Daily Mail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/lo-su-that-ve-chung-len-dinh-don-dap-o-chi-em-20200113154614083.htm)

Tin cùng nội dung

  • Con tôi 10 tuổi, thời gian gần đây cháu hay kêu đau lưng và ngồi học hơi gù. Nghe nói nếu cháu bị cong vẹo cột sống sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sau này nên tôi rất lo lắng.
  • Trong lớp 3 của con tôi đang học, có cháu bị vẹo cột sống. Nghe nói trước đây cháu bình thường.
  • Các bài tập cột sống thắt lưng được áp dụng cho các bệnh nhân đau thắt lưng mạn tính hoặc để dự phòng đau thắt lưng tái phát do thoái hóa đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm nhẹ và vừa.
  • Nhiều người coi hoạt động T*nh d*c chỉ là những hành vi giao hợp đơn thuần, nhưng T*nh d*c còn có ý nghĩa nhiều hơn thế.
  • Nghề nhân viên văn phòng thường phải ngồi lâu, ngồi dài ngày nên dễ bị đau cột sống. Bệnh lý này làm giảm chất lượng cuộc sống, gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Khi đi đường, chúng ta chứng kiến các trường hợp T*i n*n và trong khi chờ nhân viên y tế đến, kiến thức sơ cứu tại hiện trường giúp ích rất nhiều cho nạn nhân.
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY